Thứ tư, ngày 21/10/2020 - 04:17 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 09:29, Thứ 2, 19/11/2018

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Kiểm tra chất lượng hàng hóa trong Tháng khuyến mại

(ANTV) - Bước sang năm thứ 10, chương trình Tháng Khuyến mại được Sở Công Thương Hà Nội phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức, vẫn nhận được sự ủng hộ từ phía người tiêu dùng. Bên cạnh những chương trình khuyến mại, giảm giá sâu, các doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình còn phải cam kết về chất lượng hàng hóa, không để hàng lậu, hàng giả có cơ hội xâm nhập.

 

Năm nay, nắm bắt xu thế của người tiêu dùng, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn giảm giá sâu các mặt hàng thế mạnh, từ hàng tiêu dùng, quần áo, giày dép đến những món đồ trang trí. Điểm mới của Tháng Khuyến mại 2018 là thay vì chỉ được khuyến mại 50%, các doanh nghiệp có thể nâng lên mức 100% nhằm kích cầu tiêu dùng.

Chị Phạm Minh Thùy, Quản lý chi nhánh Hà Nội - Công ty Minh Long cho biết: "Chúng tôi giảm giá 5% cho một số combo. Ngoài ra, hàng outlet chúng tôi giảm từ 20 - 30% và được khách hàng hưởng ứng rất nhiệt tình."

Sức mua lớn cũng đồng nghĩa với áp lực cho cơ quan chức năng và các bên liên quan trong việc đảm bảo hàng hóa, nguồn gốc sản phẩm, kiểm định năng lực của nhà phân phối.

Ông Phạm Hoàng Hạnh, Phụ trách siêu thị Mediamart Cầu Giấy cho biết: "Ngay từ đầu Quý 4, chúng tôi đã làm việc với nha cung cấp, nhà phân phối về giá, về chính sách, về bảo hành, làm sao tối ưu hóa nhất cho khách hàng mua sắm."

Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết: "Phải gửi hồ sơ và đăng ký các chương trình và thông báo khuyến mại theo đúng quy định pháp luật. Trên cơ sở đó, Sở Công thương sẽ gửi Cục QLTT để chỉ đạo nắm bắt và kiểm tra kiểm soát thường xuyên. Bên cạnh đó, Tổ Công tác Ban Chỉ đạo cũng thường xuyên phối hợp để giám sát, đặc biệt là trong những ngày vàng khuyến mại."

Từ nay đến cuối năm, rất nhiều sự kiện sẽ tiếp tục được Sở Công thương Hà Nội và các bên liên quan tổ chức nhằm kích cầu tiêu dùng trong nước. Để người Việt ưu tiên dùng hàng Việt như tiêu chí của chương trình, bên cạnh giá cả thì khâu kiểm soát chất lượng hàng hóa và nguồn gốc sản phẩm cần phải thường xuyên và liên tục.

BT
Thăm dò khán giả