Chủ nhật, ngày 04/12/2016 - 09:10 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 16:58, Thứ 5, 25/08/2016

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Khuyến cáo khách hàng khi sử dụng Internet banking

(ANTV) - Sau vụ việc một khách hàng của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) bị kẻ gian chuyển khỏi tài khoản 500 triệu đồng chỉ sau một đêm, hiện các ngân hàng đã nhanh chóng phát đi nhiều khuyến cáo khách hàng cần cẩn trọng trong việc sử dụng dịch vụ internet Banking, khi thực hiện các giao dịch chuyển khoản, thanh toán qua mạng Internet.

Liên tục trong những ngày qua, các ngân hàng thương mại ở tỉnh Quảng Ngãi đã gởi tin nhắn đến khách hàng sử dụng thẻ thanh toán điện tử thông báo các thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản thường xảy ra trong thời gian gần đây.

Trong đó, nổi lên tình trạng một số người giả danh nhân viên ngân hàng để tìm cách khai thác tên, mật khẩu đăng nhập, mật khẩu giao dịch, mã xác thực hoặc hướng dẫn thực hiện giao dịch trên Internet banking, ATM để dẫn dắt khách hàng chuyển tiền vào tài khoản của kẻ lừa đảo.

Cùng với đó, các ngân hàng khuyến cáo khách hàng không cung cấp tên/mật khẩu truy cập ngân hàng điện tử, mã xác thực OTP- mật khẩu dùng một lần khi thực hiện thanh toán trực tuyến, cũng như số thẻ ngân hàng qua điện thoại, email, mạng xã hội, web.

Ông Lý Minh Cương, Giám đốc Sacombank Quảng Ngãi: Về phía Sacombank sau sự cố thì cũng đã gởi thông báo đến với khách hàng qua hệ thống email, điện thoại và gián niêm yết tại ngân hàng để nêu cao ý thức khách hàng biết được rủi ro như thế nào và chính khách hàng phải bảo mật về tên, pass của thẻ cũng như các thông tin đến giả mạo, giả danh nhân viên ngân hàng để khai thác thông tin về thẻ.

Theo lãnh đạo các ngân hàng thì về cơ bản, các thẻ thanh toán điện tử của các ngân hàng tại Việt Nam đều đã và đang áp dụng các công nghệ giống hầu hết các tổ chức tài chính và theo chuẩn hệ thống công nghệ thông tin trên thế giới. Các giao dịch điện tử cũng đã áp dụng xác thực từ 2 đến 3 nhân tố như các nước khác. Vấn đề quan trọng là khách hàng phải bảo mật thông tin liên quan đến thẻ thanh toán để giao dịch được thực hiện an toàn.

Bà Phạm Thị Thu Hương, Phó Giám đốc Vietinbank Quảng Ngãi cho biết: Để giảm thiểu thiệt hại cho ngân hàng và khách hàng thì trong thời gian qua, Ngân hàng công thương Việt Nam triển khai một số hoạt động nhằm khuyến cáo và nâng cao cảnh giác với khách hàng như từ tháng 8 thay đổi tin nhắn OTP đến khách hàng, trong tin nhắn nêu rõ số tài khoản khách hàng đang phát sinh giao dịch và rủi ro có thể xảy ra.

Internet Banking là dịch vụ ngân hàng điện tử dùng để truy vấn thông tin tài khoản và thực hiện các giao dịch chuyển khoản, thanh toán qua mạng Internet. Internet Banking cho phép khách hàng thực hiện giao dịch trực tuyến mà không cần đến ngân hàng. Từ những tiện ích này mà ngày càng có nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, để thực hiện các giao dịch an toàn, khách hàng sử dụng dịch vụ này cũng cần phải bảo mật tuyệt đối thông tin về tên, mật khẩu đăng nhập, mật khẩu giao dịch và mã xác thực./.

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng
Bạn thích xem chương trình nào trên ANTV?
Lựa chọn đáp án
Hành trình phá án
Điều tra qua thư khán giả
Phía sau bản án
Chuyển động cuộc sống
An ninh với cuộc sống
Hình tượng người chiến sĩ công an nhân dân
Chuyện đời chuyện nghề
Gương sáng xã phường
Giọng ca vàng
Góc bình yên
Góc nhìn văn hóa
An toàn giao thông
Chuyện giản dị
Phim tài liệu
ANTV Kết nối
Thời sự tiêu điểm
Bản tin 113 Online
Bản tin Thời sự An ninh
Bản tin Kinh tế tiêu dùng
Bản tin An ninh ngày mới
Bản tin Nhật ký An ninh
Bản tin Tổng hợp
Bản tin Quốc tế
Thời sự 120 giây