Thứ Sáu, 29/03/2024 06:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Khởi tố vụ sản xuất, buôn bán hàng giả tại nhà máy sữa CIO

(ANTV) - Mặc dù đã đăng ký tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa, tuy nhiên nhà máy sản xuất thực phẩm CIO thuộc Công ty TNHH sản xuất và thương mại quốc tế CIO đóng trên địa bàn phường Nhị Châu, TP Hải Dương đã vi phạm trong quá trình sản xuất. 

Tất cả các mặt hàng liên quan do nhà máy sản xuất, cung cấp ra thị trường thời gian vừa qua đều không đạt tiêu chuẩn như đã có trong đăng ký. Lực lượng chức năng đã yêu cầu nhà máy tạm dừng hoạt động, đồng thời tiến hành lập biên bản, liêm phong toàn bộ sản phẩm để phục vụ quá trình điều tra, xử lý.

Theo thông tin từ Thượng tá Vũ Văn Hưởng, Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Hải Dương, vào sáng ngày 05/1, phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Hải Dương phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành lệnh khám xét nơi sản xuất, kho chứa hàng của Công ty THHH sản xuất thương mại quốc tế CIO trên địa bàn TP Hải Dương và khám xét chỗ ở, nơi làm việc của Giám đốc Công ty là Nguyễn Huy Dương, trú tại phường Thanh Bình, TP Hải Dương.

Trước đó, theo phản ảnh của quần chúng nhân dân và người tiêu dùng, các mặt hàng do Công ty sản xuất như thực phẩm dành cho chế độ ăn đặc biệt: ACC milk Linh Chi, Sữa Ong Chúa, Nhung Hươu, Hilac Baby, Sure Milk Hồng Sâm Canxi Colostrum Tảo Soắn đều không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng như đã đăng ký.

Kết qủa giám định của Viện Khoa học hình sự Bộ Công an cho thấy, nhiều chỉ số trong các sản phẩm đều không đạt yêu cầu, (có loại chỉ đạt 10-15%), nhưng có một số chất có nguy cơ gây hại cho sức khỏe lại vượt quá quy định cho phép như chất béo và sắt.

Qua khám xét, lực lượng chức năng phát hiện khoảng 27 nghìn vỏ hộp; 10 tấn bìa thùng cacton chưa qua sử dụng có in nhãn mác các loại sản phẩm khác nhau; khoảng 5 tấn nguyên liệu sữa bột, 1 tấn tem nhãn mác và trên 70 nghìn sản phẩm thành phẩm;

Tại nơi sản xuất, có nhiều nguyên vật liệu được nhập từ Trung Quốc, một số thùng chứa không đảm bảo vệ sinh môi trường.

Ngoài ra lực lượng chức năng còn thu giữ 19 con dấu tròn liền mực mang tên 16 Công ty khác nhau.

Hiện Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Hải Dương đã khởi tố vụ án hình sự “Sản xuất, buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm, phụ gia thực phẩm”, đồng thời tiến hành các thủ tục tạm giữ toàn bộ số hành hóa nêu trên để xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm