Thứ tư, ngày 07/12/2016 - 01:02 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 09:55, Thứ 4, 27/07/2016

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Khởi nghiệp từ sản phẩm truyền thống phục vụ du lịch

(ANTV) - Một trong những điểm yếu của du lịch Việt Nam hiện nay đó chính là các sản phẩm lưu niệm sự thiếu đa dạng, chưa mang đậm bản sắc. Từ lỗ hổng thị trường đó, có một bạn trẻ đã tìm ra hướng đi cho công việc kinh doanh của mình và phát triển ra ngày càng nhiều những sản phẩm lưu niệm du lịch được làm bằng chính bàn tay trí óc con người Việt Nam.

Chị Hoàng Thị Bích Ngọc - Đồng sáng lập Thương hiệu gỗ Bách Mộc cho biết: Khi chúng tôi ra ngoài thị trường tham khảo thì phát hiện ra hầu hết các sản phẩm này đều là nhập từ Trung Quốc, các sản phẩm của Việt Nam thì ít không được đa dạng. Tại sao chúng tôi lại hướng đến sản phẩm du lịch bởi vì đi ở khắp các miền trên cả nước đều rất giống nhau chỉ trừ một số mảnh đất có những sản phẩm đặc thù và độc đáo như ở Hội An bạn sẽ nghĩ đến đèn lồng. Khi mà chúng tôi thấy lỗ hổng của thị trường như vậy thì chúng tôi mới tìm cách để tạo ra những sản phẩm du lịch đặc trưng của từng vùng miền.

Anh Ngô Văn Cường - Phụ trách sản xuất, Thương hiệu gỗ Bách Mộc: Hiện nay tất cả các sản phẩm của Bách Mộc đều được làm từ gỗ công nghiệp và sử dụng công nghệ laze. Ưu điểm của nó là cắt rất nhanh và rất tinh tế. Bách Mộc có rất nhiều sản phẩm 3D ví dụ như chùa một cột, lăng Bác. Khi làm những sản phẩm 3D này thì từ file thiết kế 2D để dựng lên thành 3D khi lắp ghép phải làm rất tỉ mỉ và phải dán từng công đoạn một. Khâu lắp ghép là khâu khó khăn nhất để thổi hồn vào những miếng gỗ đó tạo ra những mô hình 3D.

Chị Hoàng Thị Bích Ngọc chia sẻ: Chúng tôi cung ứng những gì thị trường đang có và làm đa dạng mẫu mã ví dụ như magnet là loại sản phẩm khách nước ngoài mua rất nhiều vì nó nhỏ gọn và có giá thành rẻ. Hiện tại chúng tôi làm mới bằng cách sáng tạo ra nhiều mẫu mã hơn ví dụ như cô gái Việt Nam chúng tôi làm ra rất nhiều phiên bản, phiên bản mặc áo Bà Ba, mặc áo dài, đi xe đạp, rất nhiều phiên bản khác nhau. Ngoài ra chúng tôi cũng đưa vào thị trường những sản phẩm mới như thiệp gỗ, sổ gỗ du lịch, mô hình 3D, đèn về du lịch. Tất cả những khách hàng lựa chọn sản phẩm quà tặng là họ mong muốn khi đến một nơi nào đó có thể lưu lại kỷ niệm ở nơi đó do đó chúng tôi nhấn mạnh tính độc đáo, ý nghĩa của quà tặng và mang đậm dấu ấn của miền đất đó.

Chị Nguyễn Thị Vui - Chủ hộ kinh doanh Việt Toàn, Thanh Xuân, Hà Nội: Tôi kinh doanh hàng này đã được gần 20 năm rồi, mới đây tôi phân phối hàng cho công ty Bách Mộc. Những sản phẩm này rất đặc sắc và tinh xảo nên được khách hàng rất ưa chuộng. Những sản phẩm của Bách Mộc cũng có nhiều nổi trội hơn các sản phẩm khác vì nó có nhiều đổi mới.

Chị Hoàng Thị Bích Ngọ cho rằng: Khi mà đọc dòng chữ Made in Vietnam và được các du khách cầm trên tay chúng tôi đều rất tự hào bởi vì cái công sức của mình, cái ý tưởng của người Việt được truyền tải một cách trọn vẹn đang dần dần chiếm hữu thị trường chứ không phải hàng hóa từ các quốc gia khác.

Thay vì đi theo hướng quen thuộc là những sản phẩm thủ công mỹ nghệ cầu kỳ, với chi phí cao, Bách Mộc đã tìm hướng đi riêng cho riêng mình, thổi hồn dân tộc vào gỗ công nghiệp để tạo ra những sản phẩm mới, độc đáo cho du lịch Việt Nam. Sáng tạo của những bạn trẻ khởi nghiệp đã và đang góp phần xây dựng, phát triển  du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong tương lai không xa.

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng
Bạn thích xem chương trình nào trên ANTV?
Lựa chọn đáp án
Hành trình phá án
Điều tra qua thư khán giả
Phía sau bản án
Chuyển động cuộc sống
An ninh với cuộc sống
Hình tượng người chiến sĩ công an nhân dân
Chuyện đời chuyện nghề
Gương sáng xã phường
Giọng ca vàng
Góc bình yên
Góc nhìn văn hóa
An toàn giao thông
Chuyện giản dị
Phim tài liệu
ANTV Kết nối
Thời sự tiêu điểm
Bản tin 113 Online
Bản tin Thời sự An ninh
Bản tin Kinh tế tiêu dùng
Bản tin An ninh ngày mới
Bản tin Nhật ký An ninh
Bản tin Tổng hợp
Bản tin Quốc tế
Thời sự 120 giây