Thứ hai, ngày 26/10/2020 - 12:10 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 13:42, Chủ Nhật, 06/08/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Khởi nghiệp từ bóng bay: Hãy đam mê và khác biệt

(ANTV) - Hiểu chính bản thân, và dám sống với đam mê của mình có lẽ là điều quan trọng hàng đầu mà mỗi bạn trẻ cần được giáo dục trước khi bước vào đời. Câu chuyện về cô gái dám vác bụng bầu 5 tháng để đi ra nước ngoài khởi nghiệp với bóng bay biết đâu có thể gợi lên một vài hứng thú cho các bạn trẻ còn đang loay hoay với con đường của mình.

Mỗi quả bóng bay trang trí có giá hàng trăm nghìn đồng, với một số người, nó có thể là sự hoang phí khi cái nhìn của họ về bóng bay chỉ giới hạn ở nhưng quả bóng xanh đỏ truyền thống giá vài nghìn đồng.

Nhưng với nhiều người khác, nó là phương tiện để thể hiện tình yêu thương, sự quan tâm. Đó cũng chính là động lực để cô chủ nhỏ của Big Ballon đưa bóng bay sang chảnh về Việt Nam hơn 1 năm trước, tại thời điểm cô đang bụng bầu 5 tháng, bỏ dở công việc ngân hàng với mức lương cao.

Xương làm bóng bay của bạn Anh Thư


Bạn Hoàng Anh Thư, Dự án khởi nghiệp Big Balloons cho biết: "Xung quanh mình khi mình nói mình bán bóng bay thì ai cũng mắt chữ A mồm chữ O, không hiểu bán bóng bay là như thế nào. Đến khi mình ra mắt những mẫu sản phẩm của mình thì dần dần khách cũng quen dần thứ nhất là giá tiền, thứ 2 là mẫu mã, thứ 3 là cách phục vụ của mình thì dần dần khách cũng đã quen với trào lưu bóng bay."

Mặt hàng mới, thị trường mới, kỹ năng mới, cô gái nhỏ phải một mình ôm bụng bầu 5 tháng sang tập Thái Lan để học kỹ năng làm bóng, rồi lại về Việt Nam, cùng bạn của mình thực tập cho thành thạo và truyền dạy lại cho nhân viên. Sản phẩm sớm được chào đón. Nhưng tin buồn là cô lại bị chính những nhân viên của mình nhái mẫu, mở cửa hàng riêng cạnh tranh. Khó khăn chồng chất, nhưng cô và đồng sự vẫn giữ vững tinh thần lạc quan và chính điều này đã giúp Thư chinh phục được những khách hàng khó tính nhất.

Sản phẩm bóng bay được người tiêu dùng rất ưa chuộng


Bạn Nguyễn Hà Vi, Đồng sáng lập Big Balloons chia sẻ: "Thị trường ko có gì là độc quyền cả. Có những cửa hàng họ thấy mình làm được thì họ sẽ làm theo. Nhưng mình là người đi tiên phong, mình hiểu rõ sản phẩm này nhất, mình tự tin vào chất lượng sản phẩm của mình."

Bạn Lý Đức Chính, khách hàng cho biết: "Khi em đặt trực tiếp em cũng không hình dung rõ, nghĩ nó cũng bình thường thôi nhưng khi đến đây nhìn thì thấy không gian nó khá là khác, em nghĩ nó chỉ nhỏ nhỏ thôi nhưng các bạn làm cho nó sinh động, rộng lớn hơn 1 chút, so với ngoài ý muốn của em, khá là ok."

Hơn một năm theo đuổi, thành công đến với Big Balloons là tên tuổi đi đầu trong mảng bóng bay trang trí. Đó là phần thường xứng đáng cho những người trẻ đã dám sống với đam mê, dám khác biệt với số đông để sống trọn vẹn là mình. Và đó dường như là tất cả những gì người trẻ nên có, để bắt đầu hành trình khởi nghiệp của bản thân.

 

BT
Thăm dò khán giả