Chủ Nhật, 05/05/2024 04:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Khởi công cảng hàng không quốc tế Long Thành

(ANTV) -Sáng ngày 5/1, dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành tại Đồng Nai chính thức được khởi công. Tới dự buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, đây là dự án quan trọng đặc biệt cấp quốc gia và là một trong 16 dự án sân bay được mong chờ nhất thế giới.

 Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành có tổng mức đầu tư 336.630 tỉ đồng, được xây dựng trên diện tích 5.000ha. Dự án được chia làm 3 giai đoạn từ nay đến năm 2040, giai đoạn 1 sẽ đầu tư 1 đường cất hạ cánh và 1 nhà ga với công suất 25 triệu hành khách/năm và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm. Khi hoàn thành, sân bay Long Thành có 4 đường cất hạ cánh, 4 nhà ga, công suất 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm. Phát biểu tại lễ khởi công vào sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh đây là một trong 16 dự án sân bay được mong chờ nhất thế giới, có tầm quan trọng đặc biệt cấp quốc gia. Có ý nghĩa to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của đất nước. Đây cũng là dự án hạ tầng có tổng vốn đầu tư lớn nhất từ trước đến nay. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu việc thi công dự án phải đảm bảo chất lượng, tiến độ, đúng thiết kế được phê duyệt, không vượt tổng mức đầu tư, không gây thất thoát lãng phí và làm đúng pháp luật. Cảng hàng không quốc tế Long Thành có vị trí địa lý thuận lợi, chỉ cách 3 giờ bay đến các trung tâm kinh tế, tài chính lớn của thế giới như Hàn Quốc, Nhận Bản, Trung Quốc..., có khả năng tiếp nhận các loại máy bay dân dụng lớn nhất, hệ thống giao thông kết nối đồng bộ. Cơ cấu phục vụ hành khách của sân bay Long Thành dự kiến gồm 80% là khách quốc tế, bao gồm cả khách quá cảnh và 20% khách quốc nội. Còn sân bay Tân Sơn Nhất sẽ chủ yếu phục vụ các chuyến bay quốc nội. Dự kiến, giai đoạn 1 của sân bay Long Thành sẽ được khai thác trong năm 2025. 

 

 Chiều 5/1 Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP. HCM đã tổ chức buổi tổng kết đánh giá kết quả đã đạt được trong năm 2020 và hướng tới các mục tiêu dự án trong giai đoạn 2021 đến 2025. Qua đó các dự án công trình đã được Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt sẽ được tập trung thi công  để hoàn thành theo kế hoạch và phấn đấu vượt kế hoạch của các dự án đã đề ra. Tầm nhìn giai đoạn 2021_2025 được xác định mục tiêu là “Đô thị thông minh, thành phố dịch vụ, công nghiệp theo hướng hiện đại giữ vững vai trò đầu cầu kinh tế, động lực tăng trưởng của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước, đi đầu trong đổi mới sáng tạo, chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình”. Đây là giai đoạn hết sức quan trọng để triển khai, hoàn thành các dự án hệ thống giao thông cả đường bộ lẫn đường thủy. Mục tiêu phương hướng trong năm 2021 là nguồn lực, nhân lực sẽ được tập trung cao nhất; sử dụng nguồn vốn, giải ngân đạt tỷ lệ trên 95% nguồn vốn kế hoạch được giao. Trình phê duyệt 40 dự án; khởi công 17 gói thầu, dự án đã được phê duyệt, hoàn thành 45 dự án, gói thầu đã và đang thi công. Ngay trong tháng 1/2021 sẽ triển khai, giao nhiệm vụ cho các Ban điều hành dự án Soài Rạp, Hạ tầng 1, 2 và 3 hoàn tất các thủ tục để trình phê duyệt dự án. Triển khai các chương trình phối hợp với các quận, huyện đẩy nhanh tiến độ đền bù tái định cư, bàn giao mặt bằng cho công trình. Trước đó, hội nghị đã đánh giá 5 công trình giao thông trọng điểm trong năm 2020 đã được hoàn thành và phát huy hiệu quả cao ngay khi đi vào hoạt động.

Tin mới nhất

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Pháp luật 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ nổ lò hơi khiến 6 người chết và 5 người bị thương, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Feng Yong (sinh năm 1985, quốc tịch Trung Quốc, Giám đốc Công ty TNHH gỗ Bình Minh, đóng tại ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) về hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động theo quy định.

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Tình hình kinh tế xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực, tháng sau tốt hơn tháng trước. Tính chung 4 tháng đầu năm tốt hơn cùng kỳ năm ngoái. Đây là nhận định của các thành viên Chính phủ tại Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, diễn ra sáng nay dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Bộ Công an được giao phối hợp với Ngân hàng Nhà nước sớm có giải pháp để xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các ngân hàng. Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong Chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Xã hội 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ hơn 550 người ngộ độc sau ăn bánh mì ở Đồng Nai. Hiện Công an TP.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đang khẩn trương truy vết nguồn gốc thực phẩm. Bộ Y tế cũng đã cử đoàn công tác vào nắm tình hình, hỗ trợ Đồng Nai lấy mẫu xét nghiệm tìm nguồn vi khuẩn gây ngộ độc hàng loạt.

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Theo thống kê của ngành du lịch, giá vé máy bay tăng cao, trong khi hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ thuận lợi hơn, nhất là nhiều tuyến cao tốc Bắc - Nam được đưa vào khai thác, khiến du lịch đường bộ được lựa chọn nhiều năm nay. Từ đó kéo theo doanh thu của ngành du lịch tại các tỉnh thành phía Nam tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2023.

Xem thêm