Thứ ba, ngày 27/10/2020 - 07:55 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 11:44, Thứ 2, 30/01/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Khánh Hòa tăng cường kiểm soát giá dịch vụ lưu trú

(ANTV) - Trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm nay, để bảo đảm môi trường du lịch thân thiện cho du khách, tỉnh Khánh Hòa đã chủ động kiểm soát giá cả dịch vụ lưu trú-một lĩnh vực vốn lâu nay thường phát sinh nạn tự ý nâng giá quá cao của các khách sạn. Việc kiểm tra của các ngành chức năng được thực hiện liên tục không chỉ trước, trong mà còn kéo dài đến sau Tết.

Thực hiện yêu cầu của UBND tỉnh Khánh Hòa, Sở Tài chính đã thành lập đoàn công tác liên ngành kiểm tra 20 cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố Nha Trang, về việc tuân thủ các quy định về đăng ký, kê khai, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết đối với phòng khách sạn.

Qua ghi nhận của đoàn kiểm tra, khác với những năm trước,  năm nay ý thức chấp hành của các chủ cơ sở lưu trú tốt hơn. Nhìn chung, các đơn vị đều có bảng giá phòng tại quầy lễ tân, khai báo qua mạng lưu trú với cơ quan thuế, kèm với hóa đơn, chứng từ đầy đủ. Tuy nhiên, vẫn có khách sạn còn thiếu bảng giá tại một vài phòng ở của khách.

Bà Kiều Thị Chung, Quản lý Khách sạn Edele Nha Trang cho biết: "Kể từ khi khách sạn hoạt động đến nay thì Công ty cũng chấp hành các quy định của Nhà nước là chúng tôi cũng đã niêm yết bảng giá ở khu vực lễ tân cũng như là các phòng nghỉ của khách. Chúng tôi cũng nhận ra trong quá trình hoạt động thì cũng có những thiếu sót nhưng mà sau đợt kiểm tra này chúng tôi sẽ bổ sung ngay lập tức để khi khách ở có những đầy đủ thông tin, an tâm hơn".

Cũng theo ghi nhận của đoàn kiểm tra, năm nay, nhiều khách sạn không đăng ký tăng giá trong dịp Tết Nguyên đán vì lượng phòng khá dồi dào trong khi khách du lịch không tăng đột biến. Ngoài khách nội địa, Trung Quốc và Nga tiếp tục là hai dòng khách chính trong cơ cấu khách quốc tế đến Nha Trang-Khánh Hòa trong mùa du lịch Tết Nguyên đán năm nay. Những thị trường khách này lại đặt phòng theo hợp đồng các công ty lữ hành đã ký từ trước nên giá vẫn giữ ở mức ổn định.

Những năm trước đây, cứ vào mỗi dịp lễ tết, không ít thành phố du lịch nổi tiếng trong nước đã để xảy ra một vài vụ chặt chém khách du lịch. Khánh Hòa cũng từng bị mang tiếng như vậy do ý thức tranh thủ “ăn xổi ở thì” của một vài doanh nghiệp. Việc các cơ quan chức năng trong thời gian qua tăng cường thanh kiểm tra, xử lý kiên quyết đối với những hành vi vi phạm, với mức phạt khá nặng cũng đã hạn chế đáng kể tình trạng này.

"Trường hợp mà bán không đúng với giá niêm yết thì xử phạt từ 40 triệu đồng trở lên cho một lần vi phạm và truy thu những khoản chênh lệch do vi phạm gây ra. Nếu xác định được đối tượng người tiêu dùng thì sẽ trả lại cho họ, nếu không xác định và liên lạc được vơi người tiêu dùng thì sẽ nộp vào ngân sách". Ông Nguyễn Bé, Phó Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Khánh Hòa nói.

Thông thường, sai phạm tăng giá bất thường, bán cao hơn giá niêm yết thường rơi vào nhóm khách sạn từ 3 sao trở xuống. Vì vậy đây cũng là nhóm cơ sở lưu trú mà đoàn liên ngành tập trung kiểm tra.

Quá trình kiểm tra được tiến hành liên tục, từ ngày 23/1 đến ngày 7/2/2017, trong đó bắt đầu từ hôm nay mùng 2 Tết cho đến hết mùng 5 là khoảng thời gian cao điểm của mùa du lịch Tết. Để bảo vệ lợi ích hợp pháp của mình, du khách khi gặp phải bất cứ sai phạm nào về giá của các chủ khách sạn, có thể phản ánh qua đường dây nóng của Sở Tài chính tỉnh Khánh Hòa, số điện thoại 0583.826.741 hoặc 0583.822.072 để được kịp thời giải quyết.

BT
Thăm dò khán giả