Thứ năm, ngày 08/12/2016 - 03:34 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 11:16, Thứ 2, 11/07/2016

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Khách du lịch đến Huế bằng tàu biển tăng cao

(ANTV) - Nhờ đẩy mạnh công tác kích cầu du lịch, trong 6 tháng đầu năm 2016, Thừa Thiên - Huế đón 1,69 triệu lượt khách du lịch; trong đó, có 610.000 lượt khách quốc tế, tăng 6,4% so với cùng kỳ năm 2015.

Theo Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế, lượng khách du lịch bằng tàu biển trong 6 tháng đầu năm 2016 đạt 21.000 lượt khách, tăng khoảng gần 11% so với cùng kỳ năm 2015.

Trước đó, hãng tàu biển Royal Caribbean Cruise của Mỹ đã hợp tác với tỉnh Thừa Thiên - Huế đầu tư 310 tỷ đồng nâng cấp bến số 1, nạo vét mở rộng khu nước trước bến, mở rộng vũng quay tàu, xây thêm trụ neo, bổ sung hệ thống đệm va tàu để tiếp nhận các tàu du lịch biển tải trọng lớn có sức chở tới 5.500 khách với chiều dài 362 m.

Để kích cầu du lịch, tỉnh Thừa Thiên - Huế đang xây dựng và thực hiện Đề án "Quỹ phát triển du lịch" từ nguồn xã hội hóa nhằm bổ sung kinh phí cho hoạt động xúc tiến, quảng bá, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch. Bên cạnh đó, tỉnh tiếp tục tập trung triển khai các chương trình trọng điểm phát triển du lịch và dịch vụ năm 2016; triển khai các hoạt động liên kết vùng di sản miền Trung./.

Khánh Hòa cần đa dạng hóa thị trường khách quốc tế

Nếu như nhiều năm về trước, Nha Trang - Khánh Hòa luôn là điểm đến lý tưởng đối với các dòng khách có chi tiêu cao như Châu Âu, Úc, Mỹ thì vài năm trở lại đây, lượng khách này bắt đầu giảm dần, thay vào đó là sự phát triển mạnh mẽ của các thị trường Nga và Trung Quốc.

Tuy nhiên, trước nhiều hệ lụy phát sinh trong việc gia tăng quá nóng của thị trường khách Trung Quốc trong thời gian vừa qua, đòi hỏi Khánh Hòa phải có sự định hướng lại các mục tiêu xây dựng thương hiệu du lịch cao cấp, khai thác tối đa các nguồn khách quốc tế để hướng đến mục tiêu phát triển ổn định và bền vững.
   
Trong 6 tháng đầu năm 2016, tốc độ tăng trưởng của khách quốc tế đến Nha Trang-Khánh Hòa vẫn giữ được ở mức cao, trên 28% so với cùng kỳ, với hơn 500 nghìn lượt. Tuy nhiên trong cơ cấu này, giữa các thị trường khách không có mức tăng đồng đều mà khá chênh lệch. Trung Quốc là thị trường tăng đột biến, tiếp theo là Nga.

Dòng khách Châu Âu có sự sụt giảm mạnh, trái ngược với mặt bằng chung cả nước là tăng (theo thống kê mới đây của Tổng cục Du lịch). Khách Châu Âu đến Khánh Hòa giảm 28% so với cùng kỳ, Úc giảm 20% và Mỹ là 10%. Kết quả này có vẻ đang đi ngược với mục tiêu phát triển: Nha Trang-Khánh Hòa là điểm đến của du lịch cao cấp. Trong khi khách Châu Âu luôn được đánh giá là có khả năng chi tiêu cao và thời gian lưu trú dài ngày.

Mặc dù khách Trung Quốc đến Nha Trang-Khánh Hòa từ đầu năm đến nay tăng gần gấp 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái và bằng gần một năm tăng trưởng của khách Nga nhưng hệ lụy tiêu cực cũng phát sinh tương ứng.

Để lấp khoảng hụt khi khách Nga giảm trong 2 năm trước, các doanh nghiệp du lịch ở Nha Trang buộc phải hạ giá tour, giá phòng để thu hút khách Trung Quốc. Vì vậy, lượng khách Trung Quốc tăng mạnh nhưng không đồng nghĩa với việc doanh thu du lịch cũng tăng tương ứng. Chất lượng dịch vụ cũng bị giảm sút nghiêm trọng.

Thực trạng này đòi hỏi ngành du lịch và các doanh nghiệp nhanh chóng tìm hướng đi bền vững hơn; trong đó, vấn đề cốt lõi là phải đa dạng hóa thị trường khách.

Trong năm nay, ngành du lịch Khánh Hòa đã và sẽ tập trung khai thác thêm các thị trường tiềm năng khác như Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ Thái Lan, thông qua các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch  ở nước ngoài.

Cùng với việc phát triển thêm thị trường mới, Hiệp hội Du lịch Nha Trang-Khánh Hòa cũng sẽ cùng với các công ty lữ hành nghiên cứu, tìm giải pháp phục hồi lại thị những thị trường truyền thống như Châu Âu, Mỹ, Úc. Điều đó cũng phù hợp với chủ trương phát triển du lịch của Chính phủ, khi Thủ tướng vừa gia hạn thêm thị thực cho du khách 5 nước: Đức-Anh-Pháp-Ý và Tây Ban Nha đến Việt Nam nhằm kích cầu du lịch cao cấp./.

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng
Bạn thích xem chương trình nào trên ANTV?
Lựa chọn đáp án
Hành trình phá án
Điều tra qua thư khán giả
Phía sau bản án
Chuyển động cuộc sống
An ninh với cuộc sống
Hình tượng người chiến sĩ công an nhân dân
Chuyện đời chuyện nghề
Gương sáng xã phường
Giọng ca vàng
Góc bình yên
Góc nhìn văn hóa
An toàn giao thông
Chuyện giản dị
Phim tài liệu
ANTV Kết nối
Thời sự tiêu điểm
Bản tin 113 Online
Bản tin Thời sự An ninh
Bản tin Kinh tế tiêu dùng
Bản tin An ninh ngày mới
Bản tin Nhật ký An ninh
Bản tin Tổng hợp
Bản tin Quốc tế
Thời sự 120 giây