Thứ Năm, 02/05/2024 04:47 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Khách du lịch đến Hội An tăng đột biến

(ANTV) - Trong dịp Tết Nguyên Đán vừa qua, lượng khách du lịch đến với Hội An tăng đột biến. Theo thống kê mới nhất của Phòng Thương mại và Du lịch TP Hội An, nơi đây đã đón hơn 400 ngàn lượt khách, trong đó có 100 ngàn lượt khách lưu trú, khách tham quan ước tính trên 300 ngàn lượt. Và đến thời điểm hiện tại, lượng khách vẫn chưa có dấu hiệu giảm đi.

Từ trước đến nay, phố cổ Hội An vẫn luôn là địa điểm hấp dẫn đối với khách du lịch. Nhưng có thể nói năm nay là lần đầu tiên mà lượng khách đổ về thành phố lại tăng cao đến như vậy. Mỗi ngày nơi đây đón hàng chục ngàn lượt khách đến tham quan và lưu trú.

Chị Hồng Ngọc, khách du lịch cho biết: Tôi đến Hội An rất nhiều lần rồi. Những dịp lễ Tết hay nghỉ hè tôi rất hay đến đây. Nhưng đây là lần đầu tiên tôi thấy khách ở Hội An lại đông đến như vậy. Đường nào cũng chật kín người.

Với những điểm tham quan và các hoạt động độc đáo trong và sau Tết, các tuyến phố của Hội An lúc nào cũng trong tình trạng chật kín người tản bộ, đi chùa, trải nghiệm ẩm thực đường phố. Đặc biệt là tại chùa Phúc Kiến, nhà cổ Tấn Ký, chùa Cầu và tuyến đường dọc sông.

Cùng với việc khách gia tăng, các dịch vụ du lịch và lưu trú cũng tấp nập hơn bao giờ hết.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An: Có thể nói dịp lễ vừa qua là thời điểm mà Hội An đón khách du lịch nhiều nhất trong lịch sử từ trước tới giờ. Mỗi ngày có đến hàng chục ngàn lượt khách. Các khách sạn luôn trong tình trạng kín phòng. Các dịch vụ khác cũng đông đúc va nhộn nhịp hơn. Chúng tôi cũng đang cố gắng quản lý chặt chẽ để tránh tình trạng mất an ninh trật tự cũng như tăng giá dịch vụ.

Việc khách du lịch gia tăng đột biến vừa tạo cơ hội để Hội An phát triển du lịch và kinh tế. Tuy nhiên điều này cũng đặt ra rất nhiều thách thức trong việc quản lý dịch vụ, điều tiết giao thông, áp lực môi trường.

Theo ông Nguyễn Văn Sơn, lượng khách tăng đột biến vừa là cơ hội vừa là thách thức đối với Hội An, đặc biệt là vấn đề giao thông và cơ sở hạ tầng. Khách đông đột biến kéo theo tình trạng ùn tắt giao thông xảy ra thường xuyên khiến lực lượng CSGT dù đã tăng cường lực lượng để điều tiết nhưng vẫn rất khó xử lý.

Hiện tại,TP Hội An đang đưa ra kế hoạch để xây gấp hai bãi đậu xe ở xa trung tâm, tổ chức các hoạt động ở các vùng ven để giảm tải lượng khách đổ về phố cổ. Về lâu dài, Hội An sẽ phát triển các làng nghề truyền thống và các vùng du lịch ven sông cũng như xây dựng cơ sở hạ tầng để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch./.

Tin mới nhất

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Pháp luật 01/05/2024

(ANTV) - Đêm ngày 30/4, Tổ công tác của Công an huyện Bát Xát thực hiện nhiệm vụ bảo đảm TTATGT, phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật; phát hiện 03 xe mô tô chạy tốc độ cao, đi từ TP Lào Cai về Bát Xát. Khi đi đến Km 27Km+500, cả 03 phương tiện xe mô tô không chấp hành hiệu lệnh, mà có hành vi chạy thẳng, thông chốt Cảnh sát giao thông.

Giá xăng ngày mai có thể tăng

Giá xăng ngày mai có thể tăng

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (2/5) được dự báo tăng nhẹ. Nếu không chi Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể tăng từ 60-90 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON 95 có thể lấy lại mức 25.000 đồng/lít.

Tây Nguyên cần hỗ trợ chống hạn

Tây Nguyên cần hỗ trợ chống hạn

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Mặc dù các tỉnh Tây Nguyên đang chủ động triển khai các giải pháp đồng bộ để chống nắng hạn, song đây chỉ là những giải pháp mang tính ngắn hạn. Tây Nguyên cần nguồn lực lớn hơn cho chiến lược dài hơi về chống hạn, để không còn chỉ phụ thuộc, trông chờ vào nước trời.

Xung quanh đề xuất giảm giờ làm xuống dưới 48h/tuần

Xung quanh đề xuất giảm giờ làm xuống dưới 48h/tuần

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Khảo sát của Tổ chức Lao động quốc tế, Việt Nam thuộc nhóm quốc gia có thời giờ làm việc cao trên thế giới và khu vực. Do đó, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề xuất giảm giờ làm việc của lao động trong doanh nghiệp xuống dưới 48 tiếng/tuần.

Phim về địa đạo Củ Chi

Phim về địa đạo Củ Chi

Văn hóa 01/05/2024

(ANTV) - Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên cùng ekip vừa giới thiệu những thước phim đầu tiên của dự án điện ảnh “Địa Đạo: Mặt Trời Trong Bóng Tối”. Đây là phim điện ảnh sẽ ra mắt nhân kỷ niệm 50 năm hòa bình, thống nhất đất nước.

Xem thêm