Thứ bảy, ngày 23/09/2017 - 02:06 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 08:45, Thứ 6, 19/05/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Kết nối nông sản, đặc sản huyện A Lưới

(ANTV) -Thực hiện chương trình Xúc tiến thương mại, phát triển thị trường đặc sản tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2017, Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản, đặc sản, thủ công mỹ nghệ huyện A Lưới năm 2017 đã được tổ chức thành công, mở ra những cơ hội mới để bà con đồng bào dân tộc thiểu số huyện A Lưới nói riêng và đồng bào các dân tộc miền núi tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống.

 
Nằm trong khuôn khổ Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc miền núi tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ 12; lần đầu tiên Sở công thương phối hợp với UBND huyện A Lưới tổ chức thành công Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản, đặc sản, thủ công mỹ nghệ huyện A Lưới năm 2017.
 
Tham gia kết nối có trên 30 nhà phân phối và nhiều cơ sở sản xuất hàng nông sản, đặc sản, thủ công mỹ nghệ đến từ các huyện miền núi thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế. Tại đây, các cơ sở đã trưng bày các sản phẩm địa phương phong phú như mật ong rừng, chuối A Lưới, gạo Ra Dư, nếp than, thổ cẩm dệt Zèng, măng rừng 
 
Chị Lê Thị Quý, cơ sở sản xuất A Co chia sẻ, tôi mang đến hội nghị mặt hàng thổ cẩm dệt Zèng và mong muốn các doanh nghiệp có thể liên kết, kết nối với chúng tôi, ký kết hợp đồng để chúng tôi có thể tung ra được các sản phẩm của mình giúp đỡ người khó khăn và nguời khuyết tật tại trung tâm chúng tôi. 
 
A Lưới là địa phương được thiên nhiên ban tặng rất nhiều sản vật phong phú; nhiều nông sản, đặc sản mà chỉ A Lưới mới có. Bên cạnh đó, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống ở đây cũng được đánh giá rất cao về uy tín và chất lượng, đặc biệt là thổ cẩm dệt Zèng – làng nghề vừa được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Tuy nhiên mức tiêu thụ, kết nối với thị trường vẫn còn rất hạn chế. Hội nghị kết nối nông sản, đặc sản, thủ công mỹ nghệ lần này sẽ là cầu nối để các nhà phân phối kết nối với các cơ sở sản xuất tìm giải pháp tiêu thụ và quảng bá sản phẩm A Lưới.
 
Nhiều mặt hàng tại Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc miền núi tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ 12
 
Chị Nguyễn Thị Vân, Chủ cơ sở sản xuất rau sạch SuSu Xanh thành phố Huế cho biết, tôi có thể phân phối được nguồn chuối và măng rừng cho bà con nông dân. Đồng thời tôi mong muốn bà con sản xuất với một quy mô lớn hơn, tập trung để giảm giá thành, đảm bảo chất lượng, bao bì mẫu mã và bảo đảm an toàn.
 
Tại hội nghị, các nhà phân phối và cơ sở sản xuất đã trao đổi về các vấn đề liên quan đến quy trình sản xuất, đăng kí nhãn hiệu, thông tin chất lượng sản phẩm, đồng thời ký kết nhiều hợp đồng tiêu thụ sản phẩm địa phương. Tại hội nghị đã có 2 hợp đồng và 15 biên bản ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm nông sản, đặc sản và thủ công mỹ nghệ được kí kết, tạo điều kiện cho người dân tiêu thụ sản phẩm với giá cả phù hợp, số lượng lớn để mở rộng quy mô sản xuất, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động và quảng bá sản phẩm A Lưới.
 
Ông Nguyễn Thanh, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, A Lưới là địa bàn có tiềm năng nhưng chưa được khơi dậy, bà con nhận thức về thị trường đang còn ít, chúng ta phải giúp họ. Giúp ở đây là cộng tác cùng sản xuất, cùng kinh doanh, cùng có lợi, bà con có lợi, doanh nghiệp có lợi và ngành công thương cũng có lợi.
 
Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản, đặc sản, thủ công mỹ nghệ huyện A Lưới năm 2017 đã bước đầu thành công, góp phần hình thành chuỗi liên kết sản xuất, cung ứng, tiêu thụ hàng hóa dịch vụ ổn định, bền vững, góp phần phát triển kinh tế, nâng cao đời sống của đồng bào các dân tộc thiểu số huyện A Lưới nói riêng và đồng bào các dân tộc miền núi tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung.
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng