Tuy nhiên, cũng không phải dễ dàng khi kinh doanh trực tuyến, thương mại điện tử đang gặp khó khăn nhất định. Hướng đi nào để khai thác tốt cơ hội này đang là bài toán được đặt ra.
Đánh giá về tiềm năng thị trường, Việt Nam hội tụ rất nhiều điều kiện để thương mại điện tử phát triển như có dân số trẻ, 72% dân số sử dụng điện thoại thông minh, Internet được sử dụng rộng rãi, có cơ sở hạ tầng kho bãi tiện lợi.
Tuy nhiên, thị trường vẫn thiếu vắng sự tham gia của các doanh nghiệp thương mại điện tử xuyên biên giới.
Để giải quyết vấn đề này, Nhà nước cần đóng vai trò quan trọng xây dựng cơ sở pháp lý, cộng với cơ sở hạ tầng để thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử và thanh toán điện tử trong tương lai.