Thứ Sáu, 19/04/2024 08:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Hợp tác Việt - Nhật thúc đẩy chuyển đổi số

(ANTV) - 95% doanh nghiệp Nhật sẵn sàng hoặc quan tâm nhận kỹ sư Việt Nam chuyên về khoa máy tính và phần mềm đến làm việc tại công ty, khi họ có năng lực tiếng Nhật N2 hoặc N1. Đó là thông tin được đưa ra trong ngày Công nghệ thông tin Nhật Bản 2019 được khai mạc sáng 22/10 tại TP Đà Nẵng.

Ngày Công nghệ thông tin Nhật Bản- Japan ICT Day là hoạt động xúc tiến hợp tác dành cho các doanh nghiệp CNTT Việt Nam - Nhật Bản do VINASA và Ủy ban hợp tác Việt- Nhật phối hợp tổ chức thường niên, bắt đầu từ năm 2007.

Năm nay, với chủ đề “Hợp tác Việt- Nhật, thúc đẩy chuyển đổi số”, hơn 300 đại biểu đến từ Việt Nam và Nhật Bản cùng thảo luận 3 chuyên đề: Hợp tác CNTT Việt - Nhật trong xu hướng công nghệ mới, Phát triển nguồn nhân lực CNTT cho hợp tác CNTT Việt Nam - Nhật Bản, và Nâng cao hiệu quả trong gia công xuất khẩu phần mềm.

Sự kiện được kỳ vọng sẽ tạo điểm nhấn thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác CNTT Việt - Nhật tại Đà Nẵng nói riêng và hợp tác giữa các địa phương của Nhật Bản với Việt Nam nói chung.

Sáng 22/10, Công an TP Hải Phòng phối hợp cùng các đơn vị liên quan, tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại nhà Kho K3 của Khu dịch vụ cuối tuyến Đình Vũ. Qua đó, đánh giá khả năng xử lý tình huống, biện pháp, tổ chức cứu chữa của lực lượng PCCC tại chỗ và công tác phối hợp giữa các lực lượng tham gia.

Tình huống giả định: Đám cháy xảy ra trong giờ làm việc và nhanh chóng phát triển theo diện rộng. Khu vực này thường xuyên có khoảng 200 người làm việc và phương tiện giao thông ra vào xuất, nhập hàng liên tục.

Ngay khi cháy nổ xảy ra, lực lượng PCCC cơ sở đã huy động phương tiện tại chỗ, xử lý sự cố, hướng dẫn người thoát nạn, đồng thời báo cháy kịp thời cho Cảnh sát PCCC. Hàng trăm lượt CBCS Cảnh sát PCCC đã khẩn trương có mặt tại hiện trường, tổ chức chữa cháy, cứu các nạn nhân mắc kẹt ra ngoài, đảm bảo an toàn, nhanh chóng.

Thông qua diễn tập, những kinh nghiệm trong công tác nghiệp vụ đã được rút ra. Đồng thời kiểm tra tình trạng hoạt động của hệ thống PCCC tại chỗ, phát hiện những thiếu sót, kịp thời đề ra biện pháp khắc phục. Đánh giá sát, đúng khả năng hiệp đồng, phối hợp giữa các lực lượng trong công tác chỉ huy, điều hành, tổ chức chữa cháy, CNCH và đảm bảo ANTT.

Theo quy định của pháp luật, các cơ sở trọng điểm có nguy hiểm cao về cháy nổ phải tổ chức thực tập phương án chữa cháy và duy trì hoạt động của đội PCCC cơ sở đảm bảo thực chất và hiệu quả.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật trên báo ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ngày hôm nay

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị thời gian tới, các cấp, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng.

Hôm nay, Ấn Độ tiến hành Tổng tuyển cử

Hôm nay, Ấn Độ tiến hành Tổng tuyển cử

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Ngày 19/4, gần 970 triệu cử tri Ấn Độ sẽ đi bỏ phiếu trong cuộc Tổng tuyển cử được đánh giá có quy mô lớn nhất thế giới. Cuộc Tổng tuyển cử đang là tâm điểm thu hút sự quan tâm của dư luận quốc tế, không chỉ bởi quy mô mà còn vì vai trò ngày càng được nâng cao của Ấn Độ trên trường quốc tế.

Người đã góp công vào “Tiếng nổ ngàn cân”

Người đã góp công vào “Tiếng nổ ngàn cân”

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Đầu năm 1952, Đại đoàn Đồng Bằng (Sư đoàn 320) chấp hành mệnh lệnh của Bộ Tổng tư lệnh tiến vào Thái Bình, cùng nhân dân vùng hậu địch đánh giặc Pháp. Đồn bốt, tháp canh của địch bị nhổ hàng loạt, những binh đoàn cơ động mạnh bị thất bại trong các trận càn. Bọn lính Pháp, vệ sĩ, lê dương, bảo an, tề ngụy tan rã từng mảng.

Vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên nơi cư trú

Vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên nơi cư trú

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Thực tiễn cách mạng cho thấy, Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt. Nhận thức được vai trò quan trọng đó, mỗi đảng viên đang công tác, tham gia sinh hoạt tại các chi bộ nơi cư trú luôn đề cao tính tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp vào sự nghiệp phát triển của đất nước. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”.

Đam mê chinh phục bầu trời

Đam mê chinh phục bầu trời

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Câu chuyện về huấn luyện nhảy dù - một trong những kỹ năng sinh tồn bắt buộc đối với mỗi phi công sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về giấc mơ chinh phục bầu trời chưa bao giờ là dễ dàng, mà đó là cả hành trình tập luyện, rèn luyện, huấn luyện khắt khe không ngừng nghỉ.

Làm rõ hoạt động sản xuất, buôn bán lượng lớn thực phẩm chức năng giả

Làm rõ hoạt động sản xuất, buôn bán lượng lớn thực phẩm chức năng giả

Pháp luật 18/04/2024

(ANTV) - Qua công tác nắm tình hình, lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Thanh Hoá phát hiện trên địa bàn TP.Thanh Hoá trong thời gian gần đây xuất hiện một nhóm đối tượng nghi vấn hoạt động sản xuất, buôn bán hàng giả là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, viên hoàn Vũ Hoàng Thanh Tâm do Công ty Kwangdong sản xuất, buôn bán ở thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu sang Việt Nam.

Công an hỗ trợ nước sạch cho người dân trong dịp nghỉ lễ

Công an hỗ trợ nước sạch cho người dân trong dịp nghỉ lễ

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Hôm nay 18/4, trong khi mọi người dân trên khắp cả nước nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương thì các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Sóc Trăng và Công an tỉnh Cà Mau vẫn tiếp tục tổ chức chương trình giúp đỡ, hỗ trợ người dân tại các địa bàn bị ảnh hưởng bởi khô hạn do nắng nóng kéo dài

Hiểu đúng về danh dự, vững vàng trước khó khăn và gìn giữ điều thiêng liêng, cao quý nhất

Hiểu đúng về danh dự, vững vàng trước khó khăn và gìn giữ điều thiêng liêng, cao quý nhất

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Một trong những yêu cầu được xác định trong Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị, đó là lực lượng công an phải gìn giữ được danh dự, vững vàng trước khó khăn bởi danh dự chính là điều cao quý nhất. Đây cũng là lời căn dặn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với lực lượng Công an. Sau 2 năm triển khai nghị quyết, nhiệm vụ, trách nhiệm này vẫn luôn được Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an coi trọng quán triệt, thực hiện.

Mâm cơm tri ân ngày Giỗ Tổ

Mâm cơm tri ân ngày Giỗ Tổ

Văn hóa 18/04/2024

(ANTV) - Cùng với về đền Hùng thắp nén hương tri ân công đức Tổ tiên, nhiều gia đình trên địa bàn tỉnh Phú Thọ còn có một cách để bày tỏ lòng thành của mình, đó là làm mâm cơm tri ân vua Hùng. Điều này cũng thể hiện vai trò, trách nhiệm của cộng đồng trong bảo tồn, phát huy giá trị của Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương, di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Xem thêm