(ANTV) - Hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến sẽ diễn ra tại Việt Nam vào ngày 27/2 và 28/2 tới đây. Nhiều chuyên gia đánh giá, đây là sự kiện mang lại "cơ hội lịch sử" cho du lịch Việt Nam bởi sự kiện này là tâm điểm của truyền thông thế giới.
Nhìn từ góc độ du lịch, ông Hoàng Nhân Chính, Tổng thư ký Hội đồng Tư vấn Du lịch Việt Nam chỉ ra, việc Hà Nội được lựa chọn làm nơi tổ chức thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai như lời khẳng định điểm đến này đủ khả năng phục vụ các sự kiện tầm cỡ quốc tế, với cơ sở vật chất, dịch vụ chuyên nghiệp từ loạt khách sạn 4 - 5 sao đến sân bay đáp ứng các đoàn khách lớn. Điều đó còn truyền đi thông điệp, Việt Nam là điểm đến phù hợp với các nhà lãnh đạo, doanh nhân, những du khách chi trả cao hoặc khó tính...
Theo thống kê, sẽ khoảng 3.000 phóng viên quốc tế sẽ đến Hà Nội để đưa tin về sự kiện này, trong đó có hàng trăm hãng truyền hình, thông tấn, báo chí. Hiện nay, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch bước đầu đã xây dựng kế hoạch để cung cấp cho đội ngũ phóng viên quốc tế những thông tin du lịch; cung cấp các tour để các nhà báo quốc tế tìm hiểu các điểm đến du lịch tại Hà Nội và xung quanh.
Tuy nhiên, để việc quảng bá du lịch Việt Nam có hiệu quả hơn và tác động mạnh mẽ hơn cần có sự hỗ trợ của nhiều bên liên quan khác. Bên cạnh đó, chính quyền TP Hà Nội nên có văn bản hướng dẫn và tuyên truyền người dân tạo ra hình ảnh thân thiện trước, trong và sau thời gian hội nghị này. Vào tháng 3 tới đây, Việt Nam sẽ tham dự hội chợ du lịch lớn nhất thế giới ITB Berlin. Tại gian hàng lớn 500 m2, ngành du lịch chắc chắn sẽ quảng bá về địa điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần này.