Thứ Sáu, 29/03/2024 03:38 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Hội nghị Mỹ - Triều: Cơ hội vàng cho du lịch Việt Nam

(ANTV) - Hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến sẽ diễn ra tại Việt Nam vào ngày 27/2 và 28/2 tới đây. Nhiều chuyên gia đánh giá, đây là sự kiện mang lại "cơ hội lịch sử" cho du lịch Việt Nam bởi sự kiện này là tâm điểm của truyền thông thế giới. 

Nhìn từ góc độ du lịch, ông Hoàng Nhân Chính, Tổng thư ký Hội đồng Tư vấn Du lịch Việt Nam chỉ ra, việc Hà Nội được lựa chọn làm nơi tổ chức thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai như lời khẳng định điểm đến này đủ khả năng phục vụ các sự kiện tầm cỡ quốc tế, với cơ sở vật chất, dịch vụ chuyên nghiệp từ loạt khách sạn 4 - 5 sao đến sân bay đáp ứng các đoàn khách lớn. Điều đó còn truyền đi thông điệp, Việt Nam là điểm đến phù hợp với các nhà lãnh đạo, doanh nhân, những du khách chi trả cao hoặc khó tính...

Theo thống kê, sẽ khoảng 3.000 phóng viên quốc tế sẽ đến Hà Nội để đưa tin về sự kiện này, trong đó có hàng trăm hãng truyền hình, thông tấn, báo chí. Hiện nay, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch bước đầu đã xây dựng kế hoạch để cung cấp cho đội ngũ phóng viên quốc tế những thông tin du lịch; cung cấp các tour để các nhà báo quốc tế tìm hiểu các điểm đến du lịch tại Hà Nội và xung quanh.

Tuy nhiên, để việc quảng bá du lịch Việt Nam có hiệu quả hơn và tác động mạnh mẽ hơn cần có sự hỗ trợ của nhiều bên liên quan khác. Bên cạnh đó, chính quyền TP Hà Nội nên có văn bản hướng dẫn và tuyên truyền người dân tạo ra hình ảnh thân thiện trước, trong và sau thời gian hội nghị này. Vào tháng 3 tới đây, Việt Nam sẽ tham dự hội chợ du lịch lớn nhất thế giới ITB Berlin. Tại gian hàng lớn 500 m2, ngành du lịch chắc chắn sẽ quảng bá về địa điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần này.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm