Thứ sáu, ngày 23/10/2020 - 13:22 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 07:39, Thứ 7, 26/08/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Hội chợ hàng Việt thành phố Hà Nội 2017

(ANTV) - Để đẩy mạnh cuộc vận động Người VN ưu tiên dùng hàng VN trên địa bàn thành phố  HN, và nhằm mục đích  kích cầu tiêu dùng , thúc đẩy lưu chuyển hàng hóa và hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, tìm đầu ra cho sản phẩm. Chiều ngày 25/8,  Sở Công thương HN  đã  họp báo về tổ chức hội chợ hàng Việt thành phố HN năm 2017.

Được biết, hội chợ hàng Việt thành phố HN sẽ  được tổ chức từ ngày 21 đến ngày 25/9/2017. Hội chợ có quy mô trên 300 gian hàng bao gồm các sản phẩm công nghiệp chủ lực, điện, điện tử, đồ gia dụng, nội thất gia đình.

Các sản phẩm hàng Việt của các doanh nghiệp tham gia hội chợ  sẽ được Ban tổ chức  giới thiệu đăng ký tham gia bình chọn Hàng VN được người tiêu dùng  yêu thích năm 2017 do Ban chỉ đạo  cuộc vận động  người VN ưu tiên dùng hàng VN thành phố HN và Sở công thương chủ trì tổ chức.

Thị trường du lịch dịp 2/9: Tour kích cầu, giảm giá cháy hàng
 

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay sẽ rơi vào ngày nghỉ cuối tuần, từ ngày 2 đến 4/9. Đây là dịp các cơ quan, gia đình tổ chức các cuộc tham quan, du lịch, nghỉ ngơi để tiếp thêm năng lượng cho những tháng cuối năm bận rộn. Mặc dù không được sôi động như các dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, thế nhưng kỳ nghỉ lễ này cũng hứa hẹn thu hút nhiều  khách du lịch đến các điểm tham quan và nghỉ dưỡng.

Mong chờ dịp nghỉ lễ 2/9 đã từ lâu, ông Nguyễn Văn Đễ đến đây để đặt mua tour du lịch cho cả gia đình của mình. Ông cho biết: "Những ngày nghỉ lễ của cả dân tộc, gia đình chúng tôi thường chọn đi du lịch trong nước với những tour ngắn ngày để qua đó gắn kết tình thân trong gia đình sau những bộn bề công việc. Rất vui là có nhiều tour giá rẻ khiến chúng tôi có thêm nhiều lựa chọn hấp dẫn".

Nhằm khuyến khích du khách mua tour, kích cầu  du lịch trong dịp 2/9, hàng loạt các đơn vị lữ hành đã tăng cường liên kết với đối tác, tung ra các tour có mức giảm giá sâu. Nhiều công ty lữ  hành có các  chương trình khuyến mại, giảm giá cho các tour nội địa. Theo các doanh nghiệp, số tour bán được cho khách đến thời điểm này đã đạt trên 75% kế hoạch đề ra với khoảng 10 ngàn khách, dự tính mức tăng trưởng của các doanh nghiệp  dịp này  dao động từ 10-20%.
.
Ông Nguyễn Công  Hoan, Giám đốc Công ty  du lịch Hà Nội Red Tour cho biết: "Chúng tôi đang hợp tác với  hãng hàng không quốc gia VN và các hãng máy bay giá rẻ khác,  triển khai các điểm du lịch hấp dẫn trong nước như Huế, Hội An, Đà Nẵng… Các sản phẩm tour đa dạng, có nhiều chính sách khuyến mại, hi vọng sẽ đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng trong dịp nghỉ lễ nói riêng, mùa du lịch nói chung".

Theo nhận định của các chuyên gia, nhờ ưu thế chuẩn bị sớm và đàm phán tốt với đối tác, đặc biệt là tranh thủ mua vé máy bay giá rẻ mà giá tour của nhiều đơn vị đưa ra tương đối thấp, nhiều tour kích cầu giảm giá sâu đã cháy hàng, những đơn vị làm ăn có uy tín hoàn toàn tự tin đón khách trong dịp này.

Theo ông Nguyễn Minh Phong, chuyên gia kinh tế: "Những gói kích cầu du lịch trong dịp lễ là cần thiết. Và để hướng tới một thị trường du lịch phát triển bền vững, cần đảm bảo sự gắn kết, tạo chuỗi du lịch khép kín liên ngành, liên sản phẩm và liên quốc gia, có như vậy mới đạt hiệu quả cao cho du lịch VN cất cánh".

Thị trường du lịch dịp  nghỉ lễ 2-9 là thời điểm giao mùa giữa thu và hè, lượng khách đi du lịch không đông như trong dịp hè. Tuy nhiên,  với số tour  đã bán ra cũng như sự tăng trưởng của các hãng trong dịp này đã hứa hẹn cho một thị trường du lịch phát triển mạnh trong thời gian tới.

BT
Thăm dò khán giả