Thứ Bảy, 20/04/2024 00:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Hội chợ Du lịch quốc tế ở Hà Nội đạt doanh thu kỷ lục

(ANTV) - Lễ bế mạc hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam VITM 2019 được tổ chức ngày 30/3 tại cung Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội). Sau 7 lần tổ chức, sự kiện đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo những người làm du lịch và người mê xê dịch.

Tại Hội chợ này thì Tour du lịch tới Triều Tiên là một trong những tour hot nhất sau khi Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều được tổ chức thành công tại nước ta. Điều đáng chú ý là tại Hội chợ lần này đã ghi nhận con số doanh thu đạt kỷ lục sau 3 ngày Hội chợ diễn ra.

Thống kê sơ bộ sau 3 ngày  hội chợ, hàng nghìn tour đã được bán ra, các công ty lữ hành thu về hơn 322 tỷ đồng. Sau 3 ngày đã có khoảng 65.000 lượt người đến tham quan và mua các sản phẩm du lịch. Khoảng 29.300 khách đăng ký mua tour du lịch nội địa và quốc tế tại hội chợ.

Tổng doanh thu trong 3 ngày đầu của 18 doanh nghiệp tham gia ước đạt 322,3 tỷ đồng. Con số này cao hơn so với năm ngoái khi, 4 ngày hội chợ có 30.000 khách mua tour với doanh thu 245 tỷ đồng. Ngoài các tour du lịch quốc tế thì điểm mới nữa năm nay là các tour du lịch trong nước cũng thu hút nhiều khách hàng.

Lễ hội Hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019 điểm đến thú vị cuối tuần này tại thủ đô Hà Nội

Thật tuyệt nếu ngày nghỉ cuối tuần được cùng gia đình, bạn bè, người thân nghỉ ngơi và tham gia những hoạt động giải trí lành mạnh. Nếu bạn đang ở Hà Nội thì Lễ hội Hoa anh đào Nhật bản đang diễn ra tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ sẽ là một điểm đến thú vị vào cuối tuần này.

Hôm nay là ngày cuối cùng diễn ra Lễ hội hoa anh đào Nhật bản tại Hà Nội. Diễn ra từ ngày 29 đến 31.3 tại khu vực Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Lễ hội năm nay có 100 cây và 20.000 cành hoa anh đào các loại được chuyển trực tiếp từ Nhật bản về, ngoài ra còn có nhiều loài hoa của Hà Nội và Việt Nam để du khách đến thưởng ngoạn và có những bức ảnh đẹp.

Ngoài ra, lễ hội cũng đang giới thiệu một số nét văn hóa đặc sắc của Nhật Bản như trà đạo, cờ vây, cờ Shogi...và cũng có khoảng 20 gian hàng giới thiệu các món ăn đặc trưng của Nhật Bản và Việt Nam.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm