Thứ Năm, 25/04/2024 18:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Hiệp định CPTPP có hiệu lực với Việt Nam từ 14/1

(ANTV) - Bắt đầu từ ngày 14/1/2019, Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) sẽ chính thức có hiệu lực với Việt Nam. 

Bộ Công Thương đang xây dựng một Cổng thông tin thương mại điện tử giới thiệu chi tiết về Hiệp định CPTPP với những công cụ tra cứu rất dễ sử dụng. Dự kiến cổng thông tin này sớm được giới thiệu và vận hành chính thức trong thời gian tới. Tuy nhiên, để kịp thời giúp doanh nghiệp nắm rõ những thông tin cơ bản về Hiệp định CPTPP, hiện tại trên website chính thức: www.moit.gov.vn của Bộ Công Thương đã mở ra các chuyên mục nhỏ như giới thiệu chung về Hiệp định CPTPP; các cam kết trong các lĩnh vực chính của Hiệp định CPTPP; cơ hội và thách thức của Hiệp định CPTPP; một số câu hỏi thường gặp về Hiệp định CPTPP; hay là toàn văn Hiệp định CPTPP để quý vị quan tâm có thể nghiên cứu.

CPTPP sẽ tác động mạnh và sâu rộng với rất nhiều lĩnh vực kinh tế của nước ta. Bên cạnh những cơ hội mở ra thì các cơ quan quản lý và doanh nghiệp của chúng ta cũng phải đối mặt với những thách thức không hề nhỏ.

Tuy nhiên theo phân tích của các cơ quan chuyên môn thì lợi ích vẫn nhiều hơn cả. Người lao động có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm hơn.

Theo kết quả nghiên cứu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, CPTPP có thể giúp tổng số việc làm tăng bình quân mỗi năm cho khoảng 20.000 - 26.000 lao động.

Cảnh giác trước trò lừa đảo đăng tải Status bảo hộ thông tin cá nhân trên facebook

Thời gian gần đây các tài khoản Facebook đồng loạt đăng tải một bài viết để bảo hộ thông tin cá nhân trên facebook. Mọi người hiểu là từ khi luật An ninh mạng có hiệu lực thì mỗi cá nhân phải làm như vậy. Nhưng thực chất đây là chiêu lừa đảo.

Nhiều người dùng Facebook Việt đang bị mắc lừa khi 1 bài viết được nhiều người truyền cho nhau đăng trên Facebook có tiêu đề "Thông báo chính thức" được gửi đến Facebook. Thông báo còn khuyến cáo "Nếu bạn không đăng tuyên bố này ít nhất một lần, bạn sẽ mặc định cho phép hình ảnh cũng như thông tin chứa trong trạng thái cả công khai lẫn cá nhân của mình được sử dụng". Nhiều người dùng Facebook Việt nhẹ dạ cả tin đã nhanh chóng copy paste và đăng tải lại dòng trạng thái này lên trang cá nhân, khiến cho tốc độ của "cú lừa" lan truyền nhanh đến chóng mặt.

Hiện tại thì chưa ai tìm hiểu chính xác được mục đích là gì. Tuy nhiên, có một lưu ý đến người dùng facebook đó là không nên chia sẻ thông tin hoặc truy cập vào các đường link rất dễ bị lộ thông tin cá nhân.

Tin mới nhất

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bệnh viện 199 xây dựng đơn vị y tế du lịch

Bệnh viện 199 xây dựng đơn vị y tế du lịch

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Du lịch y tế - một hình thức du lịch kết hợp khám chữa bệnh, hiện đang dần phổ biến tại Việt Nam. Tuy vẫn còn nhiều thách thức, song tại các địa phương có mũi nhọn trong lĩnh vực du lịch vẫn đang nỗ lực thực hiện. Là một trong những bệnh viện hạng nhất tại thành phố Đà Nẵng, bệnh viện 199, Bộ Công an bắt đầu đưa vào hoạt động đơn vị y tế du lịch, cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao và chuyên nghiệp cho du khách quốc tế.

Đề xuất áp dụng phạt nguội người đi xe máy vi phạm giao thông

Đề xuất áp dụng phạt nguội người đi xe máy vi phạm giao thông

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Tại Việt Nam xe máy là phương tiện chủ yếu tham gia giao thông, chiếm 80-90% số lượng phương tiện lưu thông trên đường. Đây cũng là phương tiện xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nhất. Ngày 24/4, tại hội nghị sơ kết an toàn giao thông ba tháng đầu năm 2024, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đề nghị phạt nguội người đi xe máy giống như người đi ôtô nhằm hạn chế tình trạng vi phạm, tai nạn liên quan đến phương tiện này tăng. Đề xuất này ngay lập tức đã nhận được nhiều sự ý kiến quan tâm của cư dân mạng.

Xem thêm