Thứ sáu, ngày 27/11/2020 - 02:13 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 20:05, Chủ Nhật, 20/09/2015

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Hàng tiêu dùng ở nông thôn tăng trưởng hơn thành thị

(ANTV) -Trong quý 2, tăng trưởng ngành hàng tiêu dùng ở thị trường nông thôn tốt hơn so với thành thị. Cơ hội tại thị trường này dành cho các nhà sản xuất còn rất lớn.

 
Đây là nhận định trong báo cáo cập nhật thị trường ngành hàng tiêu dùng nhanh dựa trên nghiên cứu đo lường bán lẻ do công ty đo lường hiệu suất toàn cầu Nielsen công bố ngày 18-9 vừa qua.
 
Trong khi thành thị chỉ đạt mức tăng trưởng vào khoảng 1,6% vào quý 2 thì thị trường nông thôn phát triển ở mức 2,7%, nhờ tăng trưởng khối lượng tiêu thụ.
 
Ngoài ra, khi các nhóm sản phẩm chính vẫn đang gặp nhiều thách thức ở các thành phố trọng điểm thì 11 trong 18 nhóm sản phẩm chính này đang có tốc độ tăng trưởng tích cực ở thị trường nông thôn, cho thấy cơ hội rất lớn với các nhà sản xuất và các nhà cung cấp dịch vụ.
 
Năm nhóm sản phẩm dẫn đầu có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong thị trường nông thôn là nước uống năng lượng, nước rửa chén, sữa uống đóng chai/đóng hộp, nước uống đóng chai và nước giải khát.
 
Tuy nhiên, chuyên gia của Nielsen cũng nhận định việc mở rộng đến thị trường nông thôn ở VN đi kèm nhiều thách thức tương tự ở các nước châu Á khác từng gặp phải như chi phí cao để phục vụ các thị trấn, thị xã nằm phân tán ở nhiều khu vực khác nhau.
 
Trong quý 2-2015, tốc độ tăng trưởng của ngành hàng tiêu dùng nhanh ở sáu thành phố chính tại VN gồm Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Cần Thơ, Nha Trang và Đà Nẵng chững lại, chỉ đạt 0.9% so với năm trước, chủ yếu có được đến từ việc tăng giá, trong khi đó tăng trưởng khối lượng tiêu thụ “giậm chân tại chỗ” với mức 0%.
BT
Thăm dò khán giả