Thứ hai, ngày 26/10/2020 - 03:48 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 08:02, Thứ 5, 24/12/2015

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Hàng Tết 2016: Doanh nghiệp cam kết không tăng giá

(ANTV) - Thời điểm này, các doanh nghiệp đang tích cực chuẩn bị nguồn hàng để cung ứng cho  thị trường Tết, đồng thời cam kết bảo đảm bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu, dù nhu cầu thị trường tăng cao. 

Để bảo đảm nguồn cung cho dịp Tết Bính Thân 2016, nhiều doanh nghiệp đã dự trữ hàng Tết từ cách đây mấy tháng. Dịp Tết này, lượng hàng dự trữ đều tăng từ 15 - 25% . Và giá cả thì cũng không có sự xáo trộn nhiều  so với  các năm trước.

Chị Nguyễn Thu Hương - Đại diện Công ty AUM, Đồng Nai cho biết: "Vì đây là sản phẩm chăm sóc sức khoẻ cho nên chúng tôi luôn cam kết đảm bảo chất lượng sản phẩm luôn an toàn cho người sử dụng bởi vì sản phẩm của chúng tôi được Bộ Y tế cấp phép, mỗi một lô sản xuất chúng tôi đều có kiểm nghiệm mới đưa ra thị trường. Về giá cả sản phẩm phục vụ cho dịp Tết thì chúng tôi luôn cam kết là ổn định giá trong một thời gian dài và không có sự xáo trộn".

Bên cạnh đó, chia sẻ về kế hoạch chuẩn bị hàng Tết, nhiều doanh nghiệp khác cho biết, giá cả các mặt hàng Tết năm nay không có nhiều biến động, chủ yếu vẫn giữ giá bình ổn để phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Ông Tạ Tiến Dũng - Giám đốc Công ty Nông sản Agromark Việt Nam cho biết: "Công ty chúng tôi đã dự trữ một khối lượng lớn các mặt hàng nông lâm thuỷ sản để phục vụ bà con trong dịp Tết này và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không có những chất gây hại, độc hại đến con người vì đây là chợ an toàn Agromark Việt Nam. Chúng tôi cam đoan sẽ không tăng giá, đúng giá thị trường và bình ổn giá theo Nhà nước".

Theo báo cáo của Bô Công Thương , hiện nay với 2 thị trường trọng điểm, Hà Nội đã dành 15 nghìn tỷ đồng để dự trữ hàng hóa cho dịp Tết Bính Thân 2016, và TP. Hồ  Chí Minh cũng đã dành 16 nghìn tỷ đồng để dự trữ hàng Tết, tăng 40% so với năm ngoái, với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn, nhằm mục tiêu chính là bình ổn giá trong dịp cuối năm và Tết cổ truyền.

Chị Trịnh Thu Hằng - Công ty Cổ phần  Xuất nhập khẩu Natofist, Hà Nội cho biết: "Chúng tôi cung cấp tương đối đầy đủ các mặt hàng để chuẩn bị cho thị trường Tết năm nay, một số mặt hàng chủ yếu như là tôm, cá, mực các loại. Bên cạnh số lượng, công ty chúng tôi cũng đảm bảo về mặt giá cả, tương đối ổn định trên thị trường để đáp ứng nhu cầu của khách hàng".

Từ nay đến Tết Nguyên đán, chương trình bình ổn thị trường tiếp tục được thực hiện. Các doanh nghiệp của Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh sẽ bán các mặt hàng thiết yếu tại  hơn 2 nghìn điểm bán hàng; tổ chức gần 30  phiên chợ Việt, 9 Tuần hàng Việt, hơn 400 chuyến bán hàng lưu động phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân các huyện ngoại thành, Khu công nghiệp, khu chế xuất. Các mặt hàng phục vụ cho dịp Tết Nguyên đán như bánh, kẹo, rượu bia, thực phẩm, nông sản… đã được doanh nghiệp cam kết đáp ứng đủ nhu cầu của người dân

Theo các chuyên gia kinh tế, trong năm nay, thời gian nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 9 ngày, nên nhu cầu đi du lịch của người dân cũng tăng cao, trong khi người có thu nhập thấp lại chi tiêu tiết kiệm nên việc mua sắm cũng giảm đi. Vì vậy, các doanh nghiệp cần có những chiến lược phát triển tập trung hơn nhằm nắm chắc thị trường thế mạnh cũng như phục vụ tốt nhu cầu tiêu dùng của người dân mỗi khi Tết đến Xuân về.

BT
Thăm dò khán giả