Thứ năm, ngày 08/12/2016 - 11:10 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 17:10, Thứ 6, 23/09/2016

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Hàng nghìn thuê bao bị C.ty Sam Media "móc túi" như thế nào?

(ANTV) - Thông tin Công ty Sam Media đã âm thầm “móc túi” gần 230,5 tỷ đồng của hơn 90.000 khách hàng khiến nhiều người bất ngờ và lo lắng. Bằng cách nào Sam Media đã thu lợi từ khách hàng trong suốt 3 năm qua? và ai có thể là nạn nhân của vụ việc này?

Mỗi ngày nhận hàng chục tin nhắn khuyến mãi, quảng cáo, rao vặt, thậm chí tin nhắn rác. Chị Nguyễn Thùy Linh, cũng như nhiều người khác thường bỏ qua, đọc lướt hoặc xóa ngay tin nhắn ngay khi nhận được.

Bởi vậy, khi nghe thông tin Công ty Sam Media đã thu 230,5 tỷ đồng từ dịch vụ viễn thông mà khách hàng không hề hay biết, chị Linh thực sự lo lắng, liệu mình có đang trở thành nạn nhân và sử dụng dịch vụ tin nhắn khuyến mãi của công ty này hay không?

Chị Nguyễn Thùy Linh - Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết, "Mình cảm thấy là có khi mình cũng chính là nạn nhân của những vụ lừa đảo như thế và có khi là tài khoản của mình vẫn đang bị bòn rút mà mình hoàn toàn không hề biết, mình đang phải lãng phí tiền cho những thứ mà không đem lại lợi ích gì cho mình."

Nhận quá nhiều tin nhắn khuyến mãi mỗi ngày, hầu hết khách hàng đều đọc lướt, thậm chí bỏ qua nội dung của tin nhắn. Đây chính là kẽ hở mà công ty Sam Media đã lợi dụng để thu lợi từ khách hàng.

Bằng hình thức tin nhắn khuyến mãi tự động gia hạn, tức là, ngay sau khi khách hàng nhận được tin nhắn của Sam Media là đã mặc định tham gia và bắt đầu bị trừ tiền. Giá cước dịch vụ là 5 ngàn đồng mỗi ngày, 150 ngàn đồng mỗi tháng. Điều đáng nói là nội dung hủy dịch vụ chỉ có duy nhất trong tin nhắn đầu tiên gửi đến. Nhưng kích cỡ chữ lại quá nhỏ so với phần nội dung quảng cáo, khiến người dùng khó quan sát.

Luật sư Nguyễn Minh Anh - Văn phòng luật sư Trí Minh phát biểu, "Theo quan điểm của chúng tôi đây có thể là hình thức gian dối để lừa đảo khách hàng chiếm lợi từ dịch vụ viễn thông. Trong trường hợp người tiêu dùng bị thiệt hại hoàn toàn có thể yêu cầu các cơ quan nhà nước xem xét dấu hiệu liên quan đến tội danh lừa đảo sử dụng mạng công nghệ viễn thông để lừa đảo."

Theo kết quả thanh tra của Sở Thông tin truyền thông TP Hà Nội, từ tháng 1/2013 đến tháng 3/2016, 93.735 khách hàng của 4 nhà mạng viễn thông Viettel, Mobifone, Vinaphone và Vietnamobile đã phải chi trả tổng số tiền lên tới gần 230,5 tỷ đồng.

Tuy nhiên, hầu hết khách hàng khi được hỏi đều không biết mình đang sử dụng dịch vụ bị trừ tiền do Công ty Sam Media cung cấp.

Tránh tình trạng bị mất tiền cho những dịch vụ mình không đăng ký, quý vị có thể sử dụng các cú pháp sau để kiểm tra.

Đối với khách hàng sử dụng mạng viễn thông Vietel soạn: TC gửi 1228;
Đối với khách hàng sử dụng mạng viễn thông Vinaphone soạn: TK gửi 123
Đối với khách hàng sử dụng mạng viễn thông Mobifone soạn: TK gửi 994
Đối với khách hàng sử dụng mạng viễn thông Vietnam Mobile soạn: KTDV gửi 345

Khó chịu, mất thời gian vì bị tin nhắn quảng cáo, tin nhắn rác làm phiền, nay, nếu không chú ý người dùng viễn thông còn có thể bị rút ví trắng trợn bất cứ lúc nào.

 

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng
Bạn thích xem chương trình nào trên ANTV?
Lựa chọn đáp án
Hành trình phá án
Điều tra qua thư khán giả
Phía sau bản án
Chuyển động cuộc sống
An ninh với cuộc sống
Hình tượng người chiến sĩ công an nhân dân
Chuyện đời chuyện nghề
Gương sáng xã phường
Giọng ca vàng
Góc bình yên
Góc nhìn văn hóa
An toàn giao thông
Chuyện giản dị
Phim tài liệu
ANTV Kết nối
Thời sự tiêu điểm
Bản tin 113 Online
Bản tin Thời sự An ninh
Bản tin Kinh tế tiêu dùng
Bản tin An ninh ngày mới
Bản tin Nhật ký An ninh
Bản tin Tổng hợp
Bản tin Quốc tế
Thời sự 120 giây