Thứ Sáu, 29/03/2024 12:18 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Hàng hóa dồi dào, đảm bảo nguồn cung trước dịch bệnh

(ANTV) -Trước diễn biến của tình hình dịch bệnh do chủng mới của virus Corona gây ra, những ngày gần đây, đã có thông tin, tại một số địa phương, người dân đổ xô đi mua thực phẩm tích trữ, khiến cho hàng hóa khan hiếm. Tuy nhiên,  theo thông tin từ Vụ Thị trường trong nước - Bộ Công thương,  hiện nay, các siêu thị đã tăng 30 - 50% thậm chí tăng gấp 3 lần lượng hàng hóa là sản phẩm thiết yếu sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của người dân.

Rau xanh là một trong những mặt hàng được người dân quan tâm nhất. Tại thời điểm này, theo ghi nhận của chúng tôi thì tại siêu thị này rau xanh vẫn đang được cung cấp đầy đủ, đa dạng và giá cả thì không có nhiều chênh lệch so với ngày thường. Và hiện nay thì các siêu thị đều đã có những phương án để đảm bảo nguồn cung hàng cho người dân trong thời gian sắp tới.

Đại diện siêu thị này cho biết, những ngày gần đây, sức mua đã tăng khoảng 30% so với ngày thường đặc biệt là các sản phẩm tươi sống và đồ khô,... Tuy nhiên, đơn vị này cũng đã có kế hoạch chuẩn bị tăng 30-50% sản phẩm cung ứng cho thị trường như: gạo tăng 50%, thịt lợn tăng 30%, các loại như thịt bò, hải sản, thực phẩm chế biến đều tăng khoảng 40%... vì vậy không có tình trạng khan hiếm hàng hóa...

Anh Trịnh Văn Linh, Giám đốc Siêu thị Vinmart Cầu Giấy, Hà Nội nói: Khách hàng vào siêu thị mua rau củ quả thịt cá những ngày qua tăng đột biến so với ngày thường. Tuy nhiên siêu thi Vinmart cũng đã có việc trữ hàng trước Tết và sau Tết và làm việc với toàn bộ các nhà cung cấp để làm sao đảm bảo phục vụ nhu cầu hàng hóa chứ không để xảy ra tình trạng thiếu hàng.

Do dịch bệnh, nhiều người dân hạn chế đến những nơi đông người, nên đã chủ động đi siêu thị mua sắm cho cả tuần. Việc này dẫn đến lượng tiêu thụ một số mặt hàng tại một vài thời điểm tăng lên đáng kể. Tuy nhiên không có hiện tượng người dân đổ xô đi mua hàng về tích trữ. Hiện tại, các siêu thị lớn vẫn bảo đảm cung cấp đủ nguồn cung thực phẩm phục vụ người tiêu dùng.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Anh, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội nói: Mình cũng nghe thông tin phong phanh việc tích trữ nhưng mình cũng không tích trữ gì đâu cũng chỉ mua đủ cho nhà dùng như ngày thường thôi. Chứ cũng không lo lắng gì lắm. Giờ thấy các mặt hàng vẫn rất phong phú cũng đầy đủ, giá cả thì cũng như ngày thường.

Hiện nay, các siêu thị đều đã tăng 30 - 50% thậm chí tăng gấp 3 lần lượng hàng hóa là sản phẩm thiết yếu sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của người dân. Đối với sản phẩm khẩu trang, nước sát khuẩn, các siêu thị cũng đã chủ động làm việc với các nhà cung cấp để tăng mạnh lượng cung cho thị trường.

Ông Hoàng Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công thương cho biết: Chúng tôi cũng đã yêu cầu các Sở Công thương làm đơn vị đầu mối, phối hợp với các cơ quan chức năng và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng như là các doanh nghiệp trên địa bàn chuẩn bị hàng hóa phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng, xây dựng kế hoạch về dự trữ hàng hóa, đảm bảo trong thời gian tới kể cả trong trường hợp dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp. Nói đến đây để chúng ta hiểu rất rõ là hàng hóa của chúng ta bây giờ đầy đủ phục vụ cho nhu cầu của người tiêu dùng.

Bên cạnh việc yêu cầu các nhà phân phối tăng dự trữ nguồn hàng và bình ổn giá, Vụ Thị trường trong nước  - Bộ Công thương cũng đề nghị các đơn vị này tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Cùng với đó, tăng cường các hình thức bán hàng trực tuyến, thương mại điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt...

Ông Hoàng Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công thương cho biết thêm: Chúng ta hãy trở thành người tiêu dùng thông thái, chúng ta hãy hết sức bình tĩnh trong thời điểm dịch bệnh như thế này. Chúng ta thứ nhất vừa chống được dịch bệnh vừa đảm bảo hàng hóa phục vụ người tiêu dùng. Cho nên người tiêu dùng hết sức yên tâm.

Trong trường hợp dịch nCoV có những diễn biến phức tạp, Bộ Công Thương đã xây dựng các kịch bản khác nhau để đáp ứng từng cấp độ của dịch bệnh và đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu tại thị trường trong nước. Vì vậy, người dân không cần quá hoang mang, lo lắng dẫn đến việc tích trữ lương thực thực phẩm không cần thiết.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm