Thứ Sáu, 29/03/2024 00:00 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Hải Dương đề nghị hỗ trợ tiêu thụ nông sản trong bối cảnh cách ly xã hội

(ANTV) -  UBND tỉnh Hải Dương vừa có văn bản đề nghị thành phố Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh và các địa phương lân cận cho phép các phương tiện, người lái và người giao nhận hàng hóa của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hải Dương được ra, vào các địa phương nhằm đảm bảo lưu thông hàng hóa, nhất là các loại hàng nông sản để hạn chế thiệt hại kinh tế do dịch bệnh Covid-19.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Hải Dương còn 4.087 ha rau vụ Đông đang đến kỳ thu hoạch, sản lượng khoảng 90.767 tấn. Sau kỳ nghỉ Tết, các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp, chế biến nông sản thực phẩm… cơ bản đã tổ chức triển khai sản xuất, kinh doanh, do vậy nhu cầu vận chuyển hàng hóa, tiêu thụ nông sản thực phẩm, nguyên vật liệu sản xuất, xuất, nhập khẩu hàng hoá trở lại hoạt động tăng nhiều. Tuy nhiên, đã xuất hiện việc các tỉnh, thành phố giáp ranh Hải Dương không cho xe hàng của Hải Dương đi qua, kể cả việc sang tải tại các chốt giáp ranh.

Chiều tối qua 16/2, UBND tỉnh Hải Dương đã có văn bản gửi: Bộ Công Thương; UBND thành phố Hải Phòng; UBND tỉnh Quảng Ninh; UBND các tỉnh, thành phố có cửa khẩu đề nghị quan tâm, chỉ đạo các đơn vị có liên quan, các chốt, trạm kiểm soát dịch bệnh, UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tạo điều kiện, cho phép các phương tiện, người lái xe, người giao nhận hàng hóa của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hải Dương được ra, vào các địa phương khi đã áp dụng đầy đủ các biện pháp phòng dịch theo quy định để lưu thông hàng hóa, kịp thời tiêu thụ và thông quan xuất khẩu..

Khách đi máy bay, tàu hoả giảm mạnh dịp Tết Nguyên đán 2021

Theo thống kê từ Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 ghi nhận sự sụt giảm nghiêm trọng sản lượng vận chuyển hành khách, hàng hóa bằng đường hàng không và đường sắt.

Đối với lĩnh vực hàng không, tổng sản lượng thông qua các cảng hàng không Việt Nam chỉ đạt 9.500 lần hạ cất cánh (giảm 43,4%); đạt hơn 815.000 hành khách (giảm 66,6%); đạt 14.000 tấn hàng hóa, tăng 3,3% so với cùng thời điểm Tết Nguyên đán năm 2020. Trong đó, các hãng hàng không Việt Nam chỉ vận chuyển được 408.000 khách (giảm gần 65%) và 2.000 tấn hàng hóa (giảm hơn 54%) so với cùng thời điểm Tết Nguyên đán năm 2020.

Cùng với hàng không, trong 7 ngày nghỉ Tết vừa qua, tổng hành khách và hàng hóa lưu thông bằng đường sắt cũng giảm sâu khi số đoàn tàu khách thống nhất chỉ đạt 16 đoàn, đạt hơn 84% so với năm 2020.

Tàu khách địa phương là 30 đoàn, đạt 62,5% so với năm 2020. Tổng số khách đi tàu là 12.800 hành khách, chỉ đạt 33,56% so với năm 2020. Số lượng hàng hóa chuyên chở đạt hơn 6.000 tấn, đạt hơn 65% với năm trước.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm