Thứ Bảy, 20/04/2024 19:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Hà Nội đảm bảo nguồn cung hàng hóa, nhu yếu phẩm

(ANTV) - Bộ Công Thương vừa họp khẩn kích hoạt các kịch bản cung ứng hàng hoá, đáp ứng các nhu yếu phẩm và vật phẩm phòng chống dịch bệnh, cân đối cung cầu theo diễn biến của dịch bệnh.

Sở Công Thương Hà Nội và các doanh nghiệp, đã xây dựng các phương án dự trữ hàng hoá theo 4 cấp độ dịch của TP Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung, lượng hàng hoá dự trữ hiện tăng gấp 4 - 5 lần ngày bình thường.

Hệ thống siêu thị như Vinmart, hàng hoá tăng 40%, Coopmart tăng lượng dự trữ ngay tại các kho ở Hà Nội, Bắc Ninh 30%, BigC 30-40%...

Đảm bảo sẵn sàng hàng hoá phục vụ người dân các địa phương- nơi có khu vực cách ly.Riêng với TP Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu các Sở, ngành tiếp tục chủ động kết nối chuỗi cung ứng hàng hoá ở các tỉnh, thành phố, sẵn sàng đưa ngay hàng hoá về Hà Nội khi có nhu cầu sử dụng cao và có biến động xảy ra.

Thành lập các tổ công tác đi kiểm tra, nắm bắt giá cả, chống tình trạng gian lận, đầu cơ găm hàng, tăng giá, không niêm yết giá.

Đà Nẵng đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa phục vụ người dân

Sau khi tình hình dịch bệnh Covid -19 có nhiều diễn biến phức tạp thì tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại trên cả nước lượng người mua sắm tăng cao. Tại TP Đà Nẵng, ghi nhận vào ngày 8/3, nguồn hàng hóa thiết yếu gồm thực phẩm, nhu yếu phẩm khá dồi dào, giá cả bình ổn, đảm bảo phục vụ đủ nhu cầu của người dân. Ngoài ra, các mặt hàng khẩu trang, nước rửa tay cũng không khan hiếm.

Mặc dù lượng người mua sắm tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn TP Đà Nẵng có tăng cao hơn so với thường ngày, tuy nhiên, lượng hàng hóa vẫn luôn được đảm bảo.

Tại các siêu thị như: Big C, Mega Market, Co.op Market...và các chợ luôn luôn có nguồn dự trữ hàng hóa và đảm bảo cung cấp đủ những mặt hàng thiết yếu cho người dân trong thời gian tới. Dù vậy, để tránh tình trạng đầu cơ, tích trữ nên các chợ, siêu thị chủ động giới hạn số lượng được mua đối với một số mặt hàng như: mì tôm, gạo, đồ hộp...

Bên cạnh việc đảm bảo nguồn cung thực phẩm, chính quyền địa phương và các ban, ngành cũng tăng cường, liên tục kiểm tra giá cả, chất lượng hàng hóa tại các chợ, tránh trường hợp lợi dụng dịch bệnh để đầu cơ, tích trữ, tăng giá, bán hàng kém chất lượng.

Lãnh đạo các siêu thị đã cam kết và sẵn sàng cung ứng tăng 20-40% các chủng loại thực phẩm từ hệ thống chuỗi siêu thị của mình và hệ thống các nhà cung cấp toàn quốc.

Người dân không nên tập trung mua quá nhiều vào một loại chủng loại hàng hóa, tạo nên sụt giảm tức thời, ảnh hưởng tới người mua sắm bình thường khác, chỉ nên mua với số lượng đủ dùng để có sinh hoạt thiết yếu cho gia đình nhằm tránh tạo ra sự đột biến trong mua sắm, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch của cả cộng đồng, tạo tâm lý hoang mang không đáng có.

Tin mới nhất

 Lan tỏa văn hóa đọc sách

Lan tỏa văn hóa đọc sách

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Để chấn hưng văn hóa đọc, ngày 21/4 hằng năm được chọn là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Trong những ngày qua, rất nhiều hoạt động hưởng ứng đã được tổ chức nhằm tiếp tục lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ hơn nữa văn hóa đọc sách hiện nay.

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Từ nay cho đến ngày 07/5, tại huyện Tea-ần, tỉnh Chung-chê-ong-nam, Hàn Quốc - nơi diễn ra lễ hội hoa Tulip Tae-an 2024 đầy màu sắc - lần thứ 13. Lễ hội năm nay mang chủ đề “Chim công” sẽ giới thiệu vẻ đẹp rực rỡ của hơn 2,6 triệu cây hoa tulip.

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Số lượng người nước ngoài đến Trung Quốc trong quý I/2024 đã tăng mạnh, đạt hơn 141 triệu lượt, tăng 117% so với cùng kỳ năm trước đó. Dữ liệu do Cục Quản lý nhập cư quốc gia Trung Quốc (NIA) công bố hôm 18/4.

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Những lễ hội truyền thống cũng là một trong những yếu tố giúp thu hút khách du lịch đến với Trung Quốc. Một trong những sự kiện văn hóa thường niên đó là Lễ hội diều lớn nhất thế giới, sẽ diễn ra tại Thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc trong ngày hôm nay 20.4

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, tuyến cao tốc Cam lộ - La Sơn đưa vào vận hành trên tuyến này đã bộc lộ nhiều bất cập và xảy ra nhiều vụ TNGT. Và để tiếp tục hạn chế, giảm thiểu tai nạn trên tuyến cao tốc này, từ ngày 4/4 vừa qua, Cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức phân luồng, hạn chế xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm và xe ô tô từ 6 trục trở lên lưu thông trên tuyến cao tốc này.

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Để đảm bảo công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các hoạt động phục vụ Năm du lịch Quốc gia và kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Điện Biên đã đồng loạt kiểm tra an toàn, hướng dẫn các điểm diễn ra sự kiện và cơ sở kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao nhằm duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn PCCC.

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Với hành vi trộm cắp tài sản, Phạm Xuân Quang Quốc Ý, trú thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bị Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng.

Xem thêm