Thứ tư, ngày 24/01/2018 - 04:57 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 14:53, Thứ 6, 29/12/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Gìn giữ và phát triển du lịch Việt lên một tầm cao mới

(ANTV) - Bên cạnh những thành quả đáng tự hào của ngành du lịch, thì cũng còn khá nhiều những điều cần phải nhìn lại, đó là so sánh với các nước trong khu vực như Thái Lan, Singapore, Malaysia… thì chúng ta vẫn còn thua kém khá nhiều. Năng lực cạnh tranh của chúng ta còn nhiều hạn chế, những tài nguyên tiềm năng của ngành du lịch vẫn chưa thực sự được khai thác hiệu quả. 

Những ngày cuối năm 2017, cộng đồng mạng lại dành nhiều thời gian bày tỏ quan điểm về những thành tích và hạn chế của ngành du lịch nước ta. Nhiều cư dân mạng bày tỏ niềm vui, khi năm 2017 là một năm khá may mắn của ngành du lịch Việt Nam, với liên tiếp đạt kỷ lục mới.

InterContinental Đà Nẵng 4 năm liên tiếp được vinh danh là “Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới”; Khách sạn JW Marriot Phú Quốc Emerald Bay đạt danh hiệu “Khu nghỉ dưỡng mới tốt nhất Châu Á”, lượng khách du lịch đến Việt Nam trong năm 2017 cán mốc 13 triệu lượt, một kỷ lục chưa từng có từ trước đến nay.

Vẻ đẹp của bờ biển Việt Nam một lần nữa được thể hiện qua bộ ảnh “Việt Nam – Núi rừng biển cả” do 3 facebook TranCao BaoLong; Andre Luu và Thắng Thế Lê đồng thực hiện, bộ ảnh đang được triển lãm ở Phú Quốc và nhận được nhiều lời khen ngợi của cư dân mạng.

Tuy nhiên bên cạnh những lời có cánh dành cho ngành du lịch Việt Nam, thì trên facebook của Nhà báo Phạm Trung Tuyến cũng đã chia sẻ một status đính kèm một bài viết trên báo Thanh niên với tiêu đề "80% khách nước ngoài không quay lại". Status này cũng nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

Nhưng nhiều cư dân mạng cũng cho rằng, những sự kiện lớn trong năm như Năm APEC Việt Nam 2017 với rất nhiều sự kiện, hội nghị, đặc biệt sự thành công của tuần lễ cấp cao APEC tổ chức tại Đà Nẵng tháng 11/2017; hay sự kiện: Năm Du lịch quốc gia Lào Cai-Tây Bắc 2017, đã tạo hiệu ứng lan tỏa, góp phần quảng bá, xúc tiến hình ảnh và sản phẩm của du lịch Việt Nam một cách rất hiệu quả.

B.T
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng