Thứ ba, ngày 07/07/2020 - 04:06 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 09:33, Thứ 2, 09/03/2020

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Giải cứu trung tâm thương mại ế ẩm vì dịch covid-19

(ANTV) - Dịch Covid-19 đã khiến nhiều đơn vị kinh doanh tại các Trung tâm thương mại gặp khó vì lượng khách giảm mạnh. Để hỗ trợ và giữ chân khách hàng trong bối cảnh khó khăn này, nhiều tập đoàn, doanh nghiệp đã quyết định giảm giá thuê mặt bằng.

 

Khung cảnh tại Trung tâm thương mại Moonlight Plaza tại TP.HCM. Trầm lắng, vắng vẻ, thỉnh thoảng có vài ba khách ra vào, còn lại chủ yếu là nhân viên. Từ cửa hàng ăn cho tới rạp chiếu phim, dù đã thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi, thậm chí ra cả bên ngoài phát tờ rơi để thu hút khách hàng nhưng tình hình cũng không khả quan hơn.
 
Theo thống kê sơ bộ tại TP.HCM, so với trước khi dịch Covid-19 bùng phát, lượng khách đến các trung tâm thương mại, siêu thị giảm từ 40-50%. Trước những khó khăn của các doanh nghiệp, một số chủ đầu tư mặt bằng trung tâm thương mại đã quyết định giảm giá cho thuê. Đây được coi là hành động thiết thực, ý nghĩa, chung tay hỗ trợ các đối tác để cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này.

 

Cửa hàng nằm ở mặt tiền đường Lê Thánh Tôn, Quận 1, là một trong các vị trí vàng của TP.HCM về hoạt động buôn bán. Dù liên tục sáng đèn và rất kỳ công trang trí đẹp mắt nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước vào thăm quan, mua sắm, thế nhưng suốt 2 tháng qua hoạt động kinh doanh tại đây lại rất ảm đạm. 
 
Anh Lê Thanh Duy, Quản lý cửa hàng Blanda, Lê Thánh Tôn, quận 1, TP.HCM cho biết: "Trước đây doanh thu của bên em thưởng từ 200-300 triệu/tháng. Nhưng giờ thì 20 cũng khó đạt được. Giả tới trên 8-9 chục %. Mà giờ mặt bằng cao quá, cả trăm triệu mỗi tháng, sếp xem đã có văn bản xin chủ nhà giảm cho trong thời gian này để vượt khó."
 
Cửa hàng mắt kính ngoại nhập của ông Nguyễn Đình Cường ra đời từ những năm 1965, đến nay cửa hàng này được nhiều người biết đến là 1 địa chỉ khá uy tín. Nhưng từ khi dịch viêm phổi cấp đến nay, doanh thu cũng đã giảm mạnh tới khoảng 50%. Ông Cường cho biết, nếu mặt bằng kinh doanh không phải của gia đình thì có lẽ ông đã phải đóng cửa ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán vừa qua.
 
Ông Nguyễn Đình Cường, Đường Lê Thánh Tôn, phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM cho biết: "Riêng cái cửa hàng của tôi nó giảm khoảng 50%, còn các cửa hàng ở trên cái phố Lê Thánh Tôn này ý phải giảm tới 80%. Đa sô lượng khách nước ngoài mà hầu như hiện tại bây giờ thì vắng bóng hết rồi."
 
Những ngày gần đây tình trạng treo băng rôn quảng cáo cho thuê mặt bằng xuất hiện ngày càng nhiều tại các tuyến đường Lê Thánh Tôn, Lý Chính Thắng. Do buôn bán ế ẩm, doanh thu không đủ chi trả tiền thuê mặt bằng, nhiều chủ cửa hàng đã phải đóng cửa để giảm bớt thiệt hại. Người cho thuê cũng không tránh khỏi thất thu, đơn cử như mặt bằng tại vị trí vàng giao lộ Lê Thánh Tôn – Phan Bội Châu, quận 1, đơn vị cho thuê này cho biết, nếu họ bị trả lại mặt bằng thì chỉ 5-7 ngày là đã có người khác thuê lại, nhưng khi dịch cúm xảy ra đã hơn 3 tháng nay vẫn chưa cho thuê được. Thiệt hại lên tới cả trăm triệu đồng mỗi tháng. Nếu dịch cúm còn kéo dài thì thiệt hại sẽ ngày càng tăng cao chính là nỗi lo lớn nhất của họ.
 

 

 

 

 

 

 

BT
Thăm dò khán giả