Thứ ba, ngày 20/08/2019 - 03:40 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 20:55, Thứ 7, 03/08/2019

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

EWEC 2019 – Thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp

(ANTV) - Bên cạnh các sản phẩm, hàng hóa của 11 doanh nghiệp và tổ chức quốc tế, các sản phẩm nông nghiệp sạch, sản phẩm tiêu dùng đặc sản vùng miền Việt Nam cũng được giới thiệu rộng rãi đến người tiêu dùng trong Hội chợ Quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư hành lang kinh tế Đông Tây 2019. 

 

Nước mắm truyền thống Sá Sùng Cái Rồng, ba kích và các sản phẩm từ ba kích, các loại ruốc đặc sản… là chuỗi sản phẩm chủ lực nằm trong chương trình phát triển “mỗi xã phường một sản phẩm” của tỉnh Quảng Ninh được quảng bá đến tận tay người tiêu dùng tại hội chợ. Không chỉ riêng Quảng Ninh mà các sản phẩm OCOP nổi tiếng từ các làng nghề truyền thống khác của 18 tỉnh thành trên cả nước như Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Bến Tre, Hậu Giang… cũng góp mặt trong chương trình lần này.

Hội chợ Quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư hành lang kinh tế Đông Tây năm nay, thu hút hơn 350 doanh nghiệp với gần 500 gian hàng, mang đến sự đa dạng về sản phẩm và lựa chọn cho khách hàng. Bên cạnh sản phẩm OCOP còn có các nhóm hàng thủ công mỹ nghệ, trang trí nội thất, dịch vụ du lịch… Với số lượng doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia liên tục tăng qua từng năm, mỗi kỳ hội chợ là một cơ hội giao lưu, thúc đẩy sự phát triển, tìm kiếm cơ hội đầu tư giữa các doanh nghiệp và góp phần quảng bá sản phẩm của địa phương.

Trong khuôn khổ hội chợ quốc tế, còn diễn ra các hội thảo Hội thảo “Định hướng xuất khẩu, cơ hội và giải pháp cho doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế hiện nay”, Hội thảo “Giới thiệu các hiệp định CPTPP do đại sứ quán Canada tổ chức”… Cùng với đó là chương trình trao giải cấp thành phố Đà Nẵng 2019 cho sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Được biết, hội chợ diễn ra đến hết ngày 7/8.

TP. HCM: Doanh thu hàng bình ổn đạt hơn 7.000 tỉ đồng

Sở Công thương TP. HCM vừa có báo cáo về 4 tháng thực hiện chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng lương thực thực phẩm thiết yếu, các mặt hàng phục vụ khai giảng, các mặt hàng sữa năm 2019 và Tết Canh Tý 2020 trên địa bàn TP. HCM.

 

Theo tổng doanh thu lũy kế 4 tháng đầu chương trình từ tháng 4 đến hết tháng 7 đạt 7.201,6 tỉ đồng tăng 10,23% so với cùng kì. Giá các mặt hàng bình ổn thị trường tiếp tục được điều chỉnh theo cơ chế linh hoạt bảo đảm: các mặt hàng lương thực thực phẩm thấp hơn giá thị trường ít nhất 5-10%, các mặt hàng mùa khai trường thấp hơn ít nhất 10-15%, nhóm dược phẩm là 5-10%, riêng mặt hàng sữa theo đúng giá quy định của chương trình được Sở tài chính phê duyệt.

Chương trình bình ổn thị trường TP. HCM năm 2019 - Tết Canh Tý năm 2020 có 79 doanh nghiệp và 13 tổ chức tín dụng tham gia. Tổng vốn hổ trợ doanh nghiệp vay thực hiện chương trình là 19.650 tỉ đồng.

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng