Thứ bảy, ngày 03/12/2016 - 09:26 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 17:30, Chủ Nhật, 21/08/2016

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Đưa hàng Việt về vùng sâu vùng xa

(ANTV) - Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thời gian qua, Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn được tỉnh TT-Huế  đẩy mạnh, không những giúp bà con vùng sâu vùng xa, vùng khó khăn mua được hàng hóa trợ giá, giảm đi phần nào gánh nặng sinh hoạt, mà còn góp phần nâng cao nhận thức của người dân về hàng Việt.

Ngay khi các doanh nghiệp vừa hoàn thành việc sắp xếp sản phẩm, đã có rất nhiều bà con vùng biển bãi ngang các xã khu vực Ngũ Điền của huyện Phong Điền có mặt và mua hàng. Đây là những gian hàng nằm trong phiên chợ “Đưa hàng Việt về nông thôn” do Sở Công thương  TT-Huế tổ chức.

Bà Lê Thị Nga, xã Phong Bình, huyện Phong Điền chia sẻ: Hàng về đây tui thấy rẻ hơn, chị em mua thuận lợi không phải đi xa.

Bà Lê Thị Hòa, xã Phong Hòa, huyện Phong Điền cũng nói: Hàng hóa tui thấy đa dạng, hàng đẩy đủ  giá cả phải chăng, nhiều sản phẩm rẻ hơn ở ngoài.

Chương trình tháng bán hàng khuyến mại và đưa hàng Việt về nông thôn 2016 của tỉnh TT-Huế  trải đều từ miền núi đến miền biển, có 340 doanh nghiệp tham gia, với hơn 1.000 chương trình khuyến mại, tổng giá trị khuyến mại trên 624 tỷ đồng, tăng trên 400 chương trình và 130 doanh nghiệp so với năm ngoái.

Hầu hết các mặt hàng đều là những sản phẩm của các doanh nghiệp Việt uy tín và trợ giá với mức thấp hơn giá thị trường từ 5 đến 10%. Trước đó, các doanh nghiệp đã có bước khảo sát tìm hiểu nhu cầu của người dân từng địa phương để có sự cung ứng phù hợp.

Ông Trần  Đông, Trưởng phòng kinh doanh, Xí nghiệp Thành Lợi, TP Huế cho biết: Chúng tôi đưa 100% hàng việt về nông thôn, tạo cho những người nông thôn biết hàng việt chất lượng tốt.

Ông Nguyễn  Thanh, Giám đốc Sở Công  thương Thừa Thiên Huế cho hay: Hiện nay trên thị trường ảnh hưởng 1 phần bởi chuyện hải sản bị chết , thị trường có biến động do vậy chúng tôi  đã làm việc với các doanh nghiệp, đáp ứng nguồn cung  để người dân lựa chọn và đáp ứng nhu cầu  của nhân dân, đặc biệt vùng sâu xa  miền núi , đồng bằng.

Tạo cơ hội cho người dân tiếp cận với các sản phẩm chất lượng, nhưng giá cả phù hợp ngay tại chỗ… Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn qua 10 năm triển khai,đã thực sự làm thay đổi cách nghĩ của cả người tiêu dùng lẫn doanh nghiệp.

Người dân từng bước quan tâm, ưu tiên mua sắm và tiêu dùng hàng hóa thương hiệu Việt. Còn các doanh nghiệp thì nỗ lực cải tiến công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, hạ giá thành, tăng sức cạnh tranh. Đây cũng là những cú hích để đưa kinh tế ngày càng phát triển.

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng
Bạn thích xem chương trình nào trên ANTV?
Lựa chọn đáp án
Hành trình phá án
Điều tra qua thư khán giả
Phía sau bản án
Chuyển động cuộc sống
An ninh với cuộc sống
Hình tượng người chiến sĩ công an nhân dân
Chuyện đời chuyện nghề
Gương sáng xã phường
Giọng ca vàng
Góc bình yên
Góc nhìn văn hóa
An toàn giao thông
Chuyện giản dị
Phim tài liệu
ANTV Kết nối
Thời sự tiêu điểm
Bản tin 113 Online
Bản tin Thời sự An ninh
Bản tin Kinh tế tiêu dùng
Bản tin An ninh ngày mới
Bản tin Nhật ký An ninh
Bản tin Tổng hợp
Bản tin Quốc tế
Thời sự 120 giây