(ANTV) - Ngành du lịch là 1 trong những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề bởi những tác động của dịch Covid 19, sau thời gian nghỉ dài vì dịch bệnh, các công ty du lịch đã mở cửa trở lại và bắt đầu bán các tour du lịch trong nước tới những điểm đến an toàn với giá hấp dẫn để thu hút khách du lịch nội địa. Vừa phải đảm bảo mục tiêu phát triển kinh tế, vừa phải đảm toàn phòng chống dịch.
Các công ty du lịch lữ hành đang tái khởi động tổ chức tour cho du khách với tâm lý không được chủ quan, nhưng cũng không quá cứng nhắc, tránh tạo tâm lý lo lắng, phiền phức cho khách hàng, ảnh hưởng chất lượng chuyến đi sau dịch. Với mục tiêu sớm phục hồi hoạt động kinh doanh, hướng đến thị trường tour du lịch trong nước, các doanh nghiệp đang triển khai những gói dịch vụ dành cho nhóm khách gia đình, từng bước tiến đến khôi phục các đường tour trọn gói cả nước. Các nhóm sản phẩm tour này tập trung ba tiêu chí chính là an toàn, chất lượng, giá hợp lý, mỗi đoàn chỉ dưới 30 khách.
Nhiều chuyên gia nhận định, nếu chúng ta làm tốt chương trình “Du lịch Việt Nam an toàn” thì với những thị trường đã có sự phục hồi phục, chuyển giai đoạn sau dịch bệnh. Việc cần làm lúc này là tăng cường xúc tiến, quảng bá, phát triển các sản phẩm mới để thu hút khách du lịch quốc tế, nhất là khách du lịch từ các vùng không chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh, đồng thời tập trung phát triển mạnh du lịch nội địa ở các vùng, miền của đất nước.
Mới đây, Tổng cục du lịch cũng đã ban hành hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, bảo đảm an toàn tại các doanh nghiệp lữ hành, khu, điểm, cơ sở lưu trú du lịch và kinh doanh dịch vụ du lịch. Cùng với đó, một trong những nhiệm vụ chính khi khởi động các chương trình du lịch sau dịch là các địa phương, doanh nghiệp phải đảm bảo quy định an toàn về phòng chống dịch, thực hiện tuyên truyền và bảo đảm an toàn cho hành khách.