Thứ bảy, ngày 25/01/2020 - 11:54 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 19:04, Thứ 7, 28/12/2019

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Du lịch thúc đẩy thị trường khách sạn tăng trưởng

(ANTV) -  Theo tin từ Tổng cục Thống kê,  tháng 11 năm nay đã ghi nhận mốc mới của du lịch Việt Nam, với lượng khách quốc tế đạt trên 1,8 triệu lượt người, cao nhất từ trước đến nay. Du lịch tăng trưởng đã thúc đẩy thị trường khách sạn bùng nổ tại Việt nam những năm qua. 

 

Đặc biệt, tại Đà Nẵng, thành phố du lịch biển của Việt Nam, cũng đang chứng kiến sự xuất hiện của các dự án khách sạn lớn, gắn liền với thương hiệu của các tập đoàn khách sạn nổi tiếng hàng đầu thế giới.

Hàng loạt cái tên của các thương hiệu khách sạn quốc tế xuất hiện bên cạnh các dự án nghỉ dưỡng, khách sạn ven biển tại Đà Nẵng như: Hyatt, Accors, Marriott, Wyndham Soleil  Đà Nẵng...Không chỉ phục vụ nhu cầu lưu trú của khách du lịch,  các khách sạn này còn được đầu tư đồng bộ để sẵn sàng phục vụ các sự kiện lớn.

Theo Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, hệ thống khách sạn tại TP đã bùng nổ mạnh mẽ thời gian qua.

Ông Cao Trí Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng cho biết: Phân khúc 1-3 sao gần như ko còn tăng trưởng nhu cầu, hiện tại chỉ nên khuyển khích 4 sao, 5 sao có thuóng hiệu. Họ xây dựng cả phòng họp hội nghị, nhà hàng, sân golf thì chúng ta mới thu hút thêm nhiều nguồn khách chất lượng cao.

Tổng Cục Du lịch Việt Nam cho biết, cả nước hiện có 29.000 cơ sở kinh doanh lưu trú. Tuy nhiên, số khách sạn 5 sao mới chiếm tỉ lệ nhỏ, chỉ với 166 khách sạn. Để tăng cường nguồn khách quốc tế và tăng chất lượng phục vụ, ngày càng nhiều tập đoàn trong nước lựa chọn bắt tay với các thương hiệu quốc tế. Dự án ở vị trí đắc địa, nằm ven biển, cao nhất Đà Nẵng này cũng đang thu hút sự chú ý của thị trường khi đã bắt tay hợp tác với thương hiệu khách sạn hàng đầu của Mỹ Wyndham để vận hành, quản lý khi dự án đi vào hoạt động

Theo ông Luke Benbow – Giám đốc Điều hành Wyndham Soleil Danang: Để đi đến quyết định hợp tác với các dự án tại việt nam, chúng tôi phải phải đánh giá kĩ về vị trí, năng lực của chủ đầu tư, khả năng lợi nhuận mà dự án có thể mang lại. tôi đánh giá Đà Nẵng có nhiều điểm tham quan, ko chỉ thu hút khách châu Á, mà còn có lượng khách đến từ châu ÂU.

Ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết: Hầu hết các chuỗi, thương hiệu kinh doanh hàng đầu thế giới đều xuất hiện tại Việt Nam. Với sự tăng trưởng du lịch mạnh, ko chỉ nước ngoài, mà nhiều tập đoàn kinh tế Việt Nam đang đầu tư, làm chất lượng buồng phòng, thay đổi diện mạo du lịch Việt Nam.

Với tốc độ tăng trưởng du khách 25% mỗi năm, Việt Nam là một trong 10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng cao nhất thế giới. Sự xuất hiện của các chuỗi thương hiệu khách sạn quốc tế đang góp phần gia tăng chất lượng dịch vụ cho du lịch Việt Nam./.

BT
Thăm dò khán giả