Thứ hai, ngày 11/12/2017 - 12:39 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 10:35, Thứ 7, 12/08/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Du lịch đường sông Đà Nẵng còn nhiều bất cập

(ANTV) -Sau sự cố chìm tàu Thảo Vân 2 vào tháng 6 năm 2016, TP Đà Nẵng đã siết chặt hoạt động du lịch đường sông, rà soát tổng thể để cấp phép hoạt động cho những tàu đủ tiêu chuẩn, thời gian cũng như số chuyến chạy của các tàu rút ngắn lại, thành phố cũng đã chú trọng đầu tư bến bãi. Tuy nhiên với các doanh nghiệp có tàu du lịch hoạt động trên sông Hàn thì có không ít những điều chỉnh gây khó khăn trong việc phục vụ du khách.

 
Thay vì được phép hoạt động cả ngày lẫn đêm như trước sự cố chìm tàu Thảo Vân 2,  các tàu du lịch trên sông Hàn hiện nay chỉ được chở khách từ 17h30 đến 21h45 đối với các ngày trong tuần, riêng thứ 7, chủ nhật khung giờ hoạt động được nới ra: 19h đến 23h.
 
Các chủ tàu cho biết chỉ khoảng nửa năm sau sự cố chìm tàu, lượng khách du lịch đường sông đã tăng trở lại, thậm chí còn cao hơn trước đây. Tuy nhiên chính sự điều chỉnh thời gian này lại gây những bất cập, hạn chế trong việc phục vụ khách.  
 
Ông Trần Văn Minh,  chủ tàu Minh Trần cho hay, chỉ được hoạt động đêm, ngày không được chạy. Đó là cái bất cập, thời gian hoạt động lại ít quá
 
Theo một chủ tàu khác, anh Huỳnh Văn Việt cho biết, khách đến lúc 10h kém 15 chúng tôi không nhận nữa vì lúc đó đã là lệnh cuối cùng, chúng tôi chở không kịp, khách cũng phàn nàn, vì sao thành phố du lịch mà mới có giờ đó tàu không hoạt động
 
Có 1 lượng khách có nhu cầu đi chuyến rất trễ để xem cầu sông Hàn quay. Các doanh nghiệp đều xây dựng tour đó. Nhưng 11 cầu xoay mà lúc đó thì tàu cũng phải vào bến rồi. Anh Phạm Hồng Như Quang, quản lý đội tàu Sông Hàn cho biết.
 
Khống chế về thời gian, tour tuyến hoạt động cũng bị bó hẹp, các tàu chỉ được phép chạy trên sông Hàn, không được ra vịnh như trước.
 
Tàu 5 sao nằm bờ là tàu du thuyền 5 sao đầu tiên và duy nhất của Đà Nẵng, Han Princess cũng chịu chung số phận như những tàu du lịch nhỏ hay những tàu hoán cải khác: Chung 1 bến đỗ, lối lên tàu, và chỉ được phép phục vụ khách vào ban đêm cũng như chỉ chạy trên tuyến đường sông. Đưa vào hoạt động từ dịp lễ 30-4, nhiều lúc khách có nhu cầu lại không được chạy, nhiều ngày tàu lại nằm bờ.
 
Anh Tô Minh Quang, quản lý tàu Han Princess mong muốn các sở ban ngành sớm ban hành các chính sách đối với những tàu lớn để tàu được phép hoạt động mở rộng thời gian và sớm được ra vịnh.
 
Đánh giá về du lịch đường sông, ông Trần Chí Cường Phó giám đốc sở du lịch TP cũng thừa nhận, Đà Nẵng chưa khai thác hết tiềm nẵng. Hiện nay thành phố đã ban hành kế hoạch phát triển đường sông từ 2017 đến 20120, đầu tư cầu tàu, bến bãi, các điểm đến, đồng thời nghiên cứu mở thêm các tuyến mới.
 
Theo ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc sở Du lịch Đà Nẵng cho rằng, nghiên cứu mở thêm tuyến mới ra vùng vịnh Đà Nẵng, tuyến đi lên thượng nguồn, tháo dỡ 2 đập Đồng Nò và Bờ Quang để thông tuyến từ sông Hàn lên chùa Quán Thế Âm.
 
Mùa hè là mùa cao điểm của du lịch Đà Nẵng, các chủ tàu đang hết sức nóng lòng để những việc mở rộng tour tuyến và những sự điều chỉnh hợp lý sớm được triển khai. Nhiefu doanh nghiệp cho rằng: Tình trạng không quản được thì cấm của chính quyền Đà nẵng đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh của họ.
 
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng