Thứ sáu, ngày 22/09/2017 - 15:31 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 17:22, Thứ 2, 21/03/2016

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Dự án nghìn tỷ của Hà Nội vẫn "đắp chiếu"

(ANTV) - Hứa hẹn sẽ là bước đột phá của giao thông Hà Nội khi được đầu tư tới 55 triệu USD từ nguồn vốn vay của Ngân hàng thế giới, tuy nhiên sau 3 năm triển khai dự án "Xe buýt nhanh Hà Nội" tuyến Kim Mã-Yên Nghĩa vẫn chưa đi vào hoạt động, khiến người dân không khỏi băn khoăn về tính hiệu quả của dự án.

Trạm chung chuyển Kim Mã, bến cuối của Tuyến xe buýt nhanh Hà Nội đã hoàn thiện. Song xe buýt nhanh vẫn chưa thấy đâu? Thay vào đó là xe buýt thường và lác đác một vài vị khách.

Ông Lê Văn Long, người thường xuyên di chuyển tuyến Kim Mã - Hà Đông cho biết ông chưa tin tưởng vào tính hiệu quả của dự án, vì theo ông do đường đông, ùn tắc thì xe buýt nhanh cũng không có ý nghĩa gì.

Án ngữ giữa hai làn đường tại phố Giảng Võ là nhà chờ cho xe buýt nhanh đã được hoàn thiện hơn một năm nay, nhưng nhìn sự nhếch nhác của nó, người dân không khỏi băn khoăn về tính hiệu quả cũng như khoản tiền 55 triệu USD vay của nước ngoài đầu tư liệu có hợp lý.

Được khởi công đầu năm 2013, dự án xe buýt nhanh (BRT) được kỳ vọng góp phần hiện đại hóa giao thông đô thị Hà Nội, giảm thiểu ùn tắc giao thông. Theo dự kiến, dự án này sẽ hoàn thành vào cuối năm 2015 nhưng đến nay, nhiều hạng mục vẫn còn dang dở. 

Tuy nhiên, Chủ đầu tư của dự án là Ban Quản lý dự án Phát triển Giao thông đô thị, Sở GTVT Hà Nội vẫn chưa có lời giải thích nào cho sự chậm trễ.

Theo ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội: Cơ quan nhà nước trong đó có Bộ Giao thông, Bộ Xây dựng, UBND TP.Hà Nội và Sở Giao thông Hà Nội phải vào cuộc một cách quyết liệt bằng các giải pháp tích cực nhất, đột phá nhất để sớm đưa công trình này vào sử dụng. Mắc ở đâu, cơ quan nào giải quyết đôn đốc thừng ngày, từng tháng và công khai về tiến độ về dự án cho người dân yên tâm.

Trước khi dự án được triển khai, đã rất nhiều chuyên gia và cả người dân băn khoăn về tính hiệu quả xe buýt nhanh tuyến Kim Mã-Yên Nghĩa, bởi hiện tại đã có xe buýt bình thường, sắp tới có đường sắt trên cao; đường Hà Nội đông phương tiện đi lại, liệu xe buýt nhanh có chạy được nhanh?

Song, lãnh đạo UBND TP Hà Nội vẫn quyết tâm dốc hơn 1000 tỷ đồng nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới để xây dựng dự án. Và giờ người dân Thủ Đô đang trông chờ dự án sớm hoàn thiệt và phát huy hiệu quả./.

 

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng