Thứ tư, ngày 24/07/2019 - 15:56 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 09:24, Thứ 4, 10/07/2019

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Doanh nghiệp Việt và siêu thị ngoại

(ANTV) - Sự đổ bộ của các nhà bán lẻ nước ngoài đang tạo sức ép cạnh tranh mạnh mẽ cho ngành bán lẻ Việt và cũng là thách thức với hàng Việt trên chính sân nhà. 

Theo luật sư Trương Thanh Đức, hiện, chưa có bất kỳ quy định cụ thể nào về tỷ lệ phân phối hàng nội địa tại các chuỗi siêu thị nước ngoài. Bản thân các đơn vị bán lẻ nước ngoài cũng được toàn quyền quyết định chiến lược kinh doanh của họ tại thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên, hầu hết các chuyên gia đều cho rằng việc Big C dừng nhập hàng đột ngột không chỉ dẫn đến những thiệt hại nặng nề cho các doanh nghiệp Việt Nam mà còn cho thấy những vấn đề đang tồn tại trong mối quan hệ giữa nhà phân phối ngoại và doanh nghiệp Việt.

Thực tế, ngay từ khi Central Group mua lại Big C, nhiều chuyên gia đã có dự báo trước về những biến động này, xong các doanh nghiệp Việt vẫn rơi vào thế bị động. Thay đổi mình, nâng cao chất lượng, tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm, tạo dựng liên kết chặt chẽ, tránh phụ thuộc vào hệ thống phân phối là những bài học mà các doanh nghiệp may mặc vừa và nhỏ cần phải bàn đến qua vụ việc này.

Sự đổ bộ của các nhà bán lẻ nước ngoài đang tạo sức ép cạnh tranh mạnh mẽ cho ngành bán lẻ Việt và cũng là thách thức với hàng Việt trên chính sân nhà. Tập đoàn Central Group đã cam kết đảm bảo 90% hàng Việt Nam trong hệ thống siêu thị của họ, nhưng tỷ lệ này cũng có thể thay đổi theo các chiến lược kinh doanh mới. Và việc này cũng có thể xảy ra với hàng loạt siêu thị ngoại khác đang kinh doanh tại thị trường Việt.

 

 

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng