Chủ nhật, ngày 05/04/2020 - 02:29 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 10:16, Thứ 4, 26/02/2020

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Doanh nghiệp du lịch xoay xở trong mùa dịch Covid-19

(ANTV) - Dịch viêm phổi cấp do vi rút Covid 19 gây ra là 1 cú sốc đối với ngành du lịch, những thiệt hại được ước tính vô cùng nặng nề. Để vượt qua giai đoạn khó khăn này, cũng như tất cả các lĩnh vực khác, ngành  du lịch cần sự chung tay của cả hệ thống chính trị. Trong đó, vai trò cốt yếu chính là bản thân các doanh nghiệp. Ghi nhận tại TP du lịch Đà Nẵng.  

TP Đà Nẵng hiện có khoảng 900 cơ lưu trú. Thời gian qua, tỷ lệ buồng phòng sụt giảm nghiêm trọng : trên  50- 60%, có khách sạn chuyên phục vụ khách Trung Quốc thậm chí không có khách. Tính toán để cắt giảm chi phí là một trong những phương án  mà các cơ sở đang triển khai để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Dĩ nhiên, cắt giảm chi phí chỉ là giải pháp tạm thời, vấn đề đặt ra là các doanh nghiệp cần chung tay xây dựng các gói kích cầu du lịch.

Hiệp hội du lịch Đà Nẵng cho biết, chương trình sẽ được triển khai trên cơ sở của 3 mảng nội dung.

Các doanh nghiệp cần triển khai quyết liệt các giải pháp để tự cứu lấy mình trong giai đoạn hết sức khó khăn này. Tuy nhiên, cần khẳng định tầm quan trọng của các cơ quan quản lý nhà nước, nếu không có sự hỗ trợ của chính phủ ở tầm Quốc gia và chính quyền địa phương thì rất nhiều doanh nghiệp sẽ không trụ nổi. Ở góc độ này, đã có rất nhiều tín hiệu vui cho cộng đồng doanh nghiệp du lịch.

Trong khó khăn, có cơ hội. Đây chính là dịp để Đà Nẵng cũng như các địa phương tái cơ cấu lại nguồn khách, các doanh nghiệp du lịch cho thấy khả năng ứng biến, đồng thời làm mới mình với những sản phẩm có chất lượng.

 

BT
Thăm dò khán giả