Thứ năm, ngày 08/12/2016 - 11:12 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 09:07, Thứ 4, 14/09/2016

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Đồ chơi truyền thống nỗ lực chinh phục thị trường

(ANTV) - Trong khi đồ chơi nhập ngoại từ Trung Quốc vẫn tràn ngập thị trường từ nhiều năm nay thì mấy năm gần đây, đồ chơi truyền thống đang dần thu hút được nhiều người tiêu dùng hơn nhờ sự thay đổi suy nghĩ trong thói quen tiêu dùng, cũng như sự nỗ lực làm mới của những nghệ nhân sản xuất đồ chơi truyền thống.

Các tuyến phố Hàng Mã, Lương Văn Can (Hà Nội) rất đông các bạn trẻ, các bậc phụ huynh tới đây vui chơi, mua đồ trang trí cho tết Trung Thu.

Các chủ cửa hàng bán đồ chơi tại đây cho biết, cũng như mọi năm, đồ chơi nhập khẩu từ Trung Quốc vẫn phong phú về mẫu mã, kiểu dáng, nhưng lại gây nhiều lo ngại về chất lượng.

Trong khi đó, đồ chơi truyền thống như đèn cù, đèn kéo quân, đèn ông sao, đầu lân sư, mặt nạ giấy bồi đang bắt đầu xuất hiện nhiều hơn. Người mua hỏi nhiều hơn, người bán cũng cung cấp nhiều hơn.

Hàng Việt Nam bây giờ vừa đẹp, phong phú, giá  cả có thể mắc 1 chút nhưng mà so về độ an toàn, về những cái nhận biết thì nó rất là tốt. Giá cả thì có đắt hơn 1 chút nhưng mà cạnh tranh được với hàng TQ, mà hàng TQ thì mẫu mã người ta có phong phú hơn 1 ít nhưng mà thực sự không an toàn. Anh Nguyễn Trọng Quý chủ hàng bán đồ chơi truyền thống ở Hàng Mã chia sẻ.

Nếu điểm thuận lợi của đồ chơi truyền thống là có tính giáo dục cao, thì điểm bất lợi lại là kiểu dáng kém phong phú, chỉ giới hạn trong 1 số loại hình nhất định. Điều này khiến đồ chơi truyền thống chỉ thực sự thu hút một số đối tượng khách hàng nhất định.

"Thoáng qua thì thấy rất là phong phú, nhưng mà các đồ chơi truyền thống cô vẫn thấy hơi ít. Ở bên kia có 1 chút đèn kéo quân. Cô vẫn mong làm sao các đồ truyền thống được cha ông mình làm cho các cháu nó biết. Vì các đồ truyền thống của mình nó rất là đẹp." Khánh hàng chia sẻ.

Chị Nguyễn Thị Hoa, sạp bán đèn ông sao chia sẻ: Nói chung là tất cả các bậc cha me, ông bà, ông cha tổ tiên vẫn muốn cho các cháu nhớ đến truyền thống cổ truyền thì mọi người cũng vẫn mua, nhưng mức độ mua cũng hạn chế hơn mọi năm. Thực chất thì các cháu nhìn các cháu cũng ko thích mấy.

Nhu cầu thị trường gia tăng là một tín hiệu đáng mừng đối với đồ chơi truyền thống. Tuy nhiên để đồ chơi truyền thống thực sự thắng áp đảo so với các loại hình đồ chơi nhập khẩu khác, đặc biệt là đồ chơi Trung Quốc, thì rất cần sự nỗ lực nghiêm túc của những nghệ nhân làm nghề cũng như sự thay đổi nhận thức của người tiêu dùng: chọn đồ chơi truyền thống, không chỉ vì ưu tiên dùng hàng Việt Nam, mà còn vì tính giáo dục cũng như độ an toàn của sản phẩm.

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng
Bạn thích xem chương trình nào trên ANTV?
Lựa chọn đáp án
Hành trình phá án
Điều tra qua thư khán giả
Phía sau bản án
Chuyển động cuộc sống
An ninh với cuộc sống
Hình tượng người chiến sĩ công an nhân dân
Chuyện đời chuyện nghề
Gương sáng xã phường
Giọng ca vàng
Góc bình yên
Góc nhìn văn hóa
An toàn giao thông
Chuyện giản dị
Phim tài liệu
ANTV Kết nối
Thời sự tiêu điểm
Bản tin 113 Online
Bản tin Thời sự An ninh
Bản tin Kinh tế tiêu dùng
Bản tin An ninh ngày mới
Bản tin Nhật ký An ninh
Bản tin Tổng hợp
Bản tin Quốc tế
Thời sự 120 giây