Thứ tư, ngày 20/01/2021 - 15:01 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 08:38, Thứ 2, 07/12/2020

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Dịch vụ tăng giá, tài xế xe công nghệ lo ngại giảm khách

(ANTV) -Theo thông báo của dịch vụ đặt xe công nghệ Grab, từ ngày 5/12, giá cước xe hơi sẽ tăng. Thông tin này đang gây tâm lý lo lắng cho cả hành khách lẫn tài xế xe công nghệ.

 

Cụ thể: giá tối thiểu của GrabCar 4 chỗ tại Hà Nội sẽ tăng từ 25.000 đồng lên 27.000 đồng cho 2km đầu và tăng thêm 1.000 đồng (từ 8.500 đồng lên 9.500 đồng cho mỗi km tiếp theo). Tương tự GrabCar 7 chỗ sẽ áp dụng mức tăng từ 30.000 đồng lên 32.000 đồng cho 2km đầu tiên và từ 10.000 đồng lên 11.000 đồng cho mỗi km tiếp theo.
 
Mức tăng cho 2km đầu tiên cũng tương tự tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, riêng 3 khu vực này tăng thêm 500 đồng cho mỗi km tiếp theo. Nhiều khách hàng và tài xế công nghệ cho biết giá cước đã bắt đầu tăng vài ngày nay đối với dịch vụ GrabBike, GrabFood, GrabExpress.
 
Lý giải việc điều chỉnh giá lần này, Grab cho biết theo quy định mới của Nghị định 126/2020, thuế giá trị gia tăng (VAT) tăng từ 3% lên 10% với mỗi cuốc xe công nghệ được áp dụng từ ngày 5-12. Do đó, để đảm bảo mức thu nhập cho tài xế, nền tảng đặt xe này đã phải tăng giá cước cơ bản các dịch vụ. 
 
Tỉ lệ chiết khấu tài xế GrabCar áp dụng từ 28,375% lên 32,841% (bao gồm phí ứng dụng + phí VAT + thuế thu nhập cá nhân) đối với tài xế chịu phí sử dụng ứng dụng 25%. Sau khi GrabCar tăng giá từ 11h trưa nay, nhiều tài xế lo khách hàng sẽ dè dặt trong việc đi lại hơn, cũng đồng nghĩa tài xế thêm ế ẩm.
Thăm dò khán giả