Thứ Sáu, 26/04/2024 23:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Dịch vụ tài chính Visa chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử

(ANTV) - Tập đoàn dịch vụ tài chính Mỹ Visa thông báo sẽ chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử USD Coin (USDC) trên mạng lưới của mình. Đây được xem là tín hiệu mới nhất cho thấy ngành tài chính truyền thống đang có xu hướng chấp nhận các đồng tiền kỹ thuật số.

Visa đã khởi động chương trình thí điểm với nền tảng thanh toán tiền điện tử Crypto.com và có kế hoạch cung cấp sự lựa chọn cho nhiều đối tác hơn vào cuối năm nay.

Trước đây, quy trình thanh toán tiêu chuẩn của Visa yêu cầu Crypto.com giải quyết bằng đồng tiền pháp định (là đồng nội tệ của mỗi nước). Ví tiền điện tử sẽ gửi tiền pháp định vào tài khoản ngân hàng, sau đó chúng được chuyển đến Visa vào cuối ngày để giải quyết mọi giao dịch.

Tuy nhiên, điều này làm tăng thêm chi phí và sự phức tạp cho các doanh nghiệp. Giờ đây, Crypto.com sẽ không phải trải qua các lần chuyển đổi phức tạp trên mà sẽ thanh toán với Visa trực tiếp bằng USDC.

Nỗ lực giải cứu tàu Ever Given đã thành công. Vào tối muộn hôm qua, Cơ quan quản lý kênh đào Suez cho biết, hoạt động giao thông đi lại qua kênh đào Suez ở Ai Cập đã được nối lại, sau khi tàu mắc kẹt được chất hàng lên và tiếp tục hành trình của mình.

Ngày 23/3 vừa qua, siêu tàu chở hàng Ever Given, có tải trọng lên tới 199.000 tấn, đã chặn ngang kênh đào Suez khi tiến vào kênh từ Biển Đỏ. Nguyên nhân ban đầu được báo cáo là vì sức gió quá mạnh khiến tàu xoay ngang và mắc kẹt.

Giới chức Ai Cập đã triển khai nhiều nỗ lực để giải cứu con tàu khổng lồ này. Lực lượng cứu hộ đã làm việc liên tục trong suốt 7 ngày qua.

Cũng theo Cơ quan quản lý kênh đào Suez, số tàu bị kẹt là trên 350 tàu và phải cần ít nhất từ 3-6 ngày để lưu thông hết số lượng trên.

Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ sau khi thông tuyến, do số lượng lớn các tàu cần cập bến tại các cảng lớn nên có thể gây ra ngẽn tại các cảng và do đó thời gian chờ bốc dỡ hàng sẽ kéo dài hơn.

Ấn Độ: Số ca mắc COVID-19 vượt 12 triệu

Số ca mắc COVID-19 tại Ấn Độ đã vượt mốc 12 triệu, sau khi ghi nhận thêm 68.000 ca nhiễm mới trong 24 giờ qua. Với 295 ca tử vong mới trong cùng thời gian, tổng số ca tử vong do căn bệnh này ở Ấn Độ hiện là gần 162.000  người.

Như vậy, Ấn Độ hiện là nước có số ca nhiễm và tử vong cao thứ 3 thế giới sau Mỹ và Brazil. Mặc dù đã có tới 11,35 triệu bệnh nhân COVID-19 được chữa khỏi, song với làn sóng lây nhiễm thứ hai diễn biến phức tạp như hiện nay, số ca có xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Ấn Độ đã tăng lên tới gần 522.000 ca.

Maharashtra vẫn là bang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch bệnh khi ghi nhận thêm 40.000 ca nhiễm mới trong 24 giờ qua. Đây là mức tăng theo ngày cao nhất từ trước đến nay. Thủ phủ tài chính Mumbai của bang này cũng chứng kiến số ca nhiễm mới cao nhất trong ngày 29/3 với gần 7.000 ca.

Trong khi đó, tính đến ngày 28/3, Ấn Độ đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho khoảng 60 triệu người.

Johnson & Johnson cung cấp 400 triệu liều vaccine cho AU

Hãng dược phẩm Johnson & Johnson của Mỹ sẽ cung cấp 400 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 cho Liên minh châu Phi (AU) từ quý III/2021 trong bối cảnh khu vực này đang chịu cảnh thiếu nguồn cung vaccine.

Đây là thỏa thuận đạt được giữa chi nhánh dược phẩm Janssen của Johnson & Johnson và Quỹ mua vaccine của châu Phi (AVAT). Theo thỏa thuận, AVAT có thể đặt mua thêm 180 triệu liều vaccine của hãng trong năm 2022.

Kết hợp số vaccine trên cùng với số vaccine được phân phối theo cơ chế COVAX - chương trình cung cấp vaccine của Tổ chức Y tế Thế giới dành cho các nước có thu nhập thấp và trung bình, châu Phi sẽ đạt được mục tiêu tiêm chủng cho ít nhất 750 triệu người, tương ứng 60% dân số của châu lục.

Tính đến thời điểm hiện tại, dịch COVID-19 đã lây nhiễm cho 4,18 triệu người và cướp đi sinh mạng của 121.000 người tại châu Phi.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm