Thứ ba, ngày 22/08/2017 - 22:14 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 08:03, Thứ 3, 27/06/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Dịch vụ công trực tuyến góp phần thu hút doanh nghiệp XNK

(ANTV) - Sau một thời gian vận hành chính thức Hệ thống dịch vụ công trực tuyến tại Cục Hải quan Lạng Sơn và các Chi cục trực thuộc đã cho thấy, các giấy tờ, thời gian, chi phí thực hiện các thủ tục hành chính đã được giảm và rút ngắn đáng kể; chất lượng và hiệu quả hoạt động của cơ quan Hải quan cũng được nâng lên rõ rệt. Có thể nói hoạt động dịch vụ công trực tuyến nói riêng và công tác cải cách hành chính nói chung của ngành Hải quan Lạng Sơn đã và đang góp phần thu hút các doanh nghiệp xuất nhập khẩu.

Nhanh gọn thuận tiện, giảm được nhiều chi phí gián tiếp là nhận xét của chị Trương Thị Huyền - đại diện cho Công ty TNHH Một thành viên thương mại XNK Việt Á khi trao đổi với chúng tôi về dịch vụ công trực tuyến đang được thực hiện trên hệ thống khai hải quan tại Cục Hải quan Lạng Sơn. Là doanh nghiệp có hoạt động nhập khẩu ô tô qua cửa khẩu Hữu Nghị nhưng chỉ cần ngồi tại công ty và thực hiện vài thao tác nhấp chuột trên máy tính, chị Huyền có thể gửi hồ sơ trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến mà không cần phải đến tận Chi cục Hải Quan Hữu Nghị như trước đây.

Chính thức triển khai Hệ thống dịch vụ công trực tuyến từ tháng 3/2017, đến thời điểm hiện nay Cục Hải quan Lạng Sơn đã triển khai 35 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4. Trong đó 11 dịch vụ thực hiện tại cấp cục và 24 dịch vụ cấp chi cục, chủ yếu thuộc các lĩnh vực: Thủ tục hoàn thuế theo Thông tư 38, Ôtô xuất nhập cảnh, hủy tờ khai Hải quan, khai bổ sung hồ sơ khai thuế.

Tại Chi cục Hải quan cửa khẩu Hữu Nghị - nơi phát sinh nhiều thủ tục nhất, phần lớn những hồ sơ dịch vụ công này đã được cơ quan Hải quan tiếp nhận và xử lý nhanh, gọn, giúp giải quyết công việc thuận tiện, khoa học hơn cũng như giảm thiểu được thời gian, chi phí, giấy tờ, hồ sơ trong quá trình làm thủ tục của doanh nghiệp. Với sự nhanh chóng, giản tiện, chính xác, bước đầu, dịch vụ công trực tuyến đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp mới phát sinh hoạt động XNK qua địa bàn.

Gần 1.600 doanh nghiệp đã tham gia thủ tục hải quan tại Chi cục Hải Quan cửa khẩu Hữu nghị tính từ đầu năm 2017 đến thời điểm hiện nay, tăng 140 doanh nghiệp so với năm 2016. Kim ngạch XNK đạt gần 900 triệu USD, tăng 15,1% so với cùng kỳ năm 2016 đã cho thấy sự tăng trưởng tích cực trong hoạt động XNK tại cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị thời gian qua, trong đó có phần ảnh hưởng không nhỏ từ hoạt động dịch vụ công trực tuyến nói riêng và công tác cải cách hành chính nói chung của ngành Hải quan Lạng Sơn thời gian qua ./.  

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng
Bạn thích xem chương trình nào trên ANTV?
Lựa chọn đáp án
Hành trình phá án
Điều tra qua thư khán giả
Phía sau bản án
Chuyển động cuộc sống
An ninh với cuộc sống
Hình tượng người chiến sĩ công an nhân dân
Chuyện đời chuyện nghề
Gương sáng xã phường
Giọng ca vàng
Góc bình yên
Góc nhìn văn hóa
An toàn giao thông
Chuyện giản dị
Phim tài liệu
ANTV Kết nối
Thời sự tiêu điểm
Bản tin 113 Online
Bản tin Thời sự An ninh
Bản tin Kinh tế tiêu dùng
Bản tin An ninh ngày mới
Bản tin Nhật ký An ninh
Bản tin Tổng hợp
Bản tin Quốc tế
Thời sự 120 giây