Thứ tư, ngày 21/10/2020 - 05:57 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 10:03, Thứ 4, 22/04/2020

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Đi chợ online nhộn nhịp thời dịch bệnh COVID-19

(ANTV) - Nếu không muốn phải đi chợ hay đi siêu thị trong những mùa dịch bệnh này vì lo ngại phải đến những nơi đông người mà vẫn muốn có những loại thực phẩm tươi sống cho bữa ăn hàng ngày thì với sự hỗ trợ của công nghệ hiện nay, với các dịch vụ đi chợ online, việc này không hề khó. Đây cũng là một trong những dịch vụ sôi động, nhộn nhịp thu hút được sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng trong thời gian dịch bệnh này. 

Từ ngày thực hiện giãn cách xã hội, chị Nguyễn Thị Hồng ở Quận Cầu Giấy, Hà Nội chỉ đi chợ qua chiếc điện thoại của mình. Bỏ qua thói quen phải tự tay chọn lựa từng mớ rau, miếng thịt mới yên tâm, giờ đây mỗi sáng, chị Hồng chỉ cần lướt trên website và Facebook của cửa hàng thực phẩm quen thuộc. Chưa đầy nửa tiếng sau, các sản phẩm đã được chuyển đến tận nhà để chị chuẩn bị cho bữa cơm gia đình.

Từ cách đây hơn một tháng, nắm bắt nhu cầu đi chợ online của người dân tăng mạnh, hệ thống cửa hàng siêu thị UCA Mart đã bố trí một bàn tiếp nhận đơn và thanh toán riêng cho khách hàng online. Bên cạnh việc cung cấp các gói combo thực phẩm như ngày thường, tùy nhu cầu của khách hàng mua online, cửa hàng cũng cung cấp đa dạng các mặt hàng thực phẩm khô và tươi sống. Bên cạnh đó, để hỗ trợ khách hàng, nhiều chính sách miễn phí vận chuyển cũng được thực hiện.

Hiện nay, một số ứng dụng gọi xe hay các siêu thị lớn đã ngay lập tức đưa tiện ích mới đi chợ online vào ứng dụng của mình để hỗ trợ khách hàng trong mùa dịch. Nhiều ngân hàng cũng phối hợp với các siêu thị tích hợp tiện ích này lên ứng dụng smart banking hay mobile banking và đồng loạt giảm phí, miễn phí cho khách hàng khi giao dịch online để kích cầu.

Dịch bệnh COVID-19 đang thúc đẩy người tiêu dùng thay đổi thói quen mua sắm hàng ngày. Đặc biệt, ngay cả những sản phẩm thực phẩm tươi sống, vốn trước đây được các bà nội trợ quen với việc tự tay chọn lựa giờ cũng đã chuyển mạnh sang mua sắm online. Chính vì vậy, các đơn vị kinh doanh cũng phải nhanh chóng chuyển đổi để đáp ứng nhu cầu của khách hàng tuy nhiên quan trọng nhất vẫn là phải giữ chữ tín. Có như vậy, những dịch vụ như đi chợ online mới có thể tồn tại lâu dài chứ không phải là một phương án tạm thời trong mùa dịch.

 

 

Thăm dò khán giả