Thứ tư, ngày 21/10/2020 - 23:42 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 08:30, Thứ 7, 25/04/2015

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Dẹp nạn "chặt chém" tại Lễ hội Đền Hùng 2015

(ANTV) - Để tạo điều kiện thuận lợi cho đồng bào và du khách về dự giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2105, công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, ổn định giá cả tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng cũng như các vùng lân cận đã và đang được các cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ và Ban quan lý Khu Di tích kiểm soát chặt chẽ.

Những bảng niêm yết giá được treo ở mọi cửa hàng trong khu Di tích Lịch sử Đền Hùng, tình trạng chặt chém hầu như không diễn ra. Vì thế du khách thập phương về với Đền Hùng năm nay đều khá hài lòng với chất lượng  dịch vụ tại đây.

Chị Vũ Thị Sâm - Thanh Ba, Phú Thọ chia sẻ: "Nói chung là phục vụ rất là tận tình mà nói chung giá rất là bình dân không có gì đắt cả mà bánh thì rất ngon. Khách vào mua thì rất thoải mái, ai muốn mua thì mua chứ không o ép gì cả".

Chị Đoàn Thị Dung - Du khách Hà Nội cho biết: "Mình đã đi Đền Hùng nhiều năm nay vào dịp giỗ Tổ mình thấy năm nay về tổ chức bày bán các thứ cũng trật tự hơn và những người bán hàng không ra chèo kéo khách nữa và dịch vụ chụp ảnh cũng hạn chế đi nhiều".

Để tránh tình trạng chặt chém du khách, Ban quản lý Khu Di tích lịch sử Đền Hùng đã thành lập 2 đội kiểm tra liên ngành để kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý thường xuyên các vi phạm trong khu vực di tích. Từ trước khi Lễ hội diễn ra, Ban quản lý đã tuyên truyền các hộ kinh doanh dịch vụ tại lễ hội phải ký cam kết bán đúng  giá niêm yết; đảm bảo vệ sinh môi trường, sắp xếp các vị trí bán hàng, bố trí các quầy dịch vụ hợp lý tạo mỹ quan chung cho toàn khu Di tích.

Ông Đoàn Dũng Sỹ - Đội trưởng Đội Công tác hình ảnh số 1, Khu Di tích Lịch sử Đền Hùng cho biết: "Anh em đội liên ngành chúng tôi, từng người, từng vị trí đảm nhiệm từng chốt một tuyên truyền, nhắc nhở bà con, nghiêm cấm hàng giả, hàng kém chất lượng hàng cấm theo nhà nước quy định và bán đúng mục đích kinh doanh khi mình đã được hợp đồng cấp đất, chấp hành mọi quy định về an toàn thực phẩm".

Chị Trần Thị Thanh Hiên - Chủ cửa hàng chia sẻ: "Chúng tôi rất hoan nghênh các khách hàng đến với các dịch vụ, kinh doanh của khu di tích và chúng tôi bảo đảm với khách hàng là chúng tôi sẽ bán hàng đúng giá niêm yết".

Đồng thời, Ban quản lý Khu Di tích cũng thường xuyên tuyên truyền qua hệ thống phát thanh và cung cấp số điện thoại đường dây nóng tại các điểm công cộng để du khách thập phương có thể phản ánh trực tiếp các sai phạm. Bên cạnh đó, các khách sạn, nhà nghỉ và cửa hàng kinh doanh hàng hóa, dịch vụ quanh khu vực thành phố Việt Trì và vùng lân cận cũng được Chi cục quản lý thị trường tăng cường quản lý để bình ổn giá phục du du khách.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Chinh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch Tỉnh Phú Thọ cho biết: "Vấn đề mà du khách hết sức quan tâm trong bất cứ lễ hội nào là đó là giá cả tăng đột biến rồi tình trạng chặt chém du khách thì hiện nay ở Đền Hùng công tác quản lý này đã được làm rất tốt. Tất cả các nhà hàng khách sạn chúng tôi yêu cầu niêm yết giá và cam kết là không được nâng giá chèn ép du khách để du khách về với Đền Hùng thực sự ấn tượng và hài lòng".

Dự kiến, trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2015, sẽ có khoảng 6 -7 triệu du khách thập phương về trẩy hội. Đặc biệt trong những ngày cuối tuần sắp tới, lượng khách đổ về sẽ rất đông, vì vậy các lực lượng ban ngành cần tiếp tục tăng cường công tác quản lý thị trường, phát hiện, xử lý nhanh các vi phạm để mang lại hình ảnh đẹp về vùng đất Tổ cho du khách thập phương.

BT
Thăm dò khán giả