Thứ Sáu, 26/04/2024 11:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Đề xuất dỡ bỏ giãn cách hành khách tại các nhà ga nội địa

(ANTV) - Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đề xuất Cục Hàng không Việt Nam xem xét dỡ bỏ quy định giãn cách của hành khách đi máy bay tại các nhà ga nội địa.

Theo ACV, hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam đã được kiểm soát tốt, các hoạt động kinh tế xã hội dần hoạt động trở lại bình thường. Theo đó, các chuyến bay nội địa đã dỡ bỏ toàn bộ quy định giãn cách hành khách ngồi trên máy bay từ ngày 7/5. ACV đề xuất dỡ bỏ quy định giãn cách của hành khách đi máy bay tại các nhà ga nội địa nhằm đồng bộ với giãn cách trên máy bay.

Theo đại diện ACV, trước tình hình tăng các chuyến bay nội địa từ tháng 5, trong một số khung giờ cao điểm đã xảy ra hiện tượng ùn tắc cửa vào nhà ga, sảnh thủ tục và khu vực chờ ra máy bay do phải thực hiện các quy định về kiểm tra y tế phòng, chống dịch. ACV cũng đề nghị đơn giản hóa các nội dung khai báo y tế đối với hành khách đi trong nội địa; yêu cầu các hãng hàng không, các đại lý bán vé máy bay phải hướng dẫn việc khai báo y tế cho hành khách trước khi đến nhà ga.

Giá thịt lợn sớm nhất đến Quý IV/2020 mới hạ nhiệt

Liên quan đến giá bán mặt hàng thịt lợn, tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Công Thương ngày 15/5, lãnh đạo Bộ Công thương khẳng định, giá bán thịt lợn hoàn toàn phụ thuộc vào yếu tố cung – cầu. Hiện nguồn cung lợn thịt còn thiếu hụt, trong khi nhu cầu tăng cao nên ít nhất đến cuối năm 2020 giá thịt lợn mới có thể giảm như trước dịch.

Thời gian qua, giá lợn luôn ở mức cao khi nguồn cung thiếu hụt sau dịch lợn tả châu Phi đã hưởng lớn đến tổng đàn lợn trên toàn quốc. Đến nay vẫn còn 17-18 tỉnh thành trên cả nước chưa công bố hết dịch tả lợn châu Phi khiến người chăn nuôi vẫn chưa yên tâm để tái đàn nên nguồn cung đang thiếu.

Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tập trung tái đàn, đồng thời, phối hợp với Bộ Công thương tăng cường nhập khẩu thịt lợn. Tuy nhiên, Thứ  trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết sớm nhất phải hết quý IV/2020 nếu không có gì đột biến, cung thịt lợn mới có thề trở về mức như khi chưa xảy ra dịch và khi đó, giá lợn mới trở về trạng thái ổn định. Vì vậy, trong bối cảnh nguồn cung thịt lợn thiếu hụt như hiện nay, người tiêu dùng cần hướng đến các sản phẩm khác thay thế mặt hàng thịt lợn để giảm nguy cơ khan hiếm thịt lợn, khiến cho giá thịt lợn bị đẩy lên cao.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm