Thứ tư, ngày 14/04/2021 - 06:27 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 10:27, Thứ 2, 22/03/2021

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Đề xuất điều chỉnh lương hưu, trợ cấp từ ngày 1-1-2022

(ANTV) -Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đang lấy ý kiến đại diện các bộ, ban, ngành, cơ quan, đơn vị chức năng để xây dựng dự thảo Nghị định điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng, trước khi trình Chính phủ xem xét, quyết định.

Theo đó, các cơ quan chức năng đề xuất điều chỉnh tăng 15% mức lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng đối với nhiều nhóm đối tượng từ ngày 1-1-2022. 

Đó là cán bộ, công chức, công nhân, viên chức và người lao động; quân nhân, công an nhân dân và người làm công tác cơ yếu đang hưởng lương hưu hằng tháng; cán bộ xã, phường, thị trấn được quy định rõ tại một số nghị định của Chính phủ; người đang hưởng trợ cấp mất sức lao động hằng tháng theo quy định của pháp luật; một số trường hợp đang hưởng trợ cấp hằng tháng.

Sau khi điều chỉnh theo mức trợ cấp chung, mà người hưởng vẫn có mức lương thấp hơn 2,5 triệu đồng/tháng, thì những người có mức lương từ 2,3 triệu đồng/người/tháng trở xuống sẽ được tăng thêm 200.000 đồng/người/tháng.

Còn những người có mức hưởng từ 2,3 triệu đồng/người/tháng đến dưới 2,5 triệu đồng/người/tháng sẽ được tăng thêm cho đạt 2,5 triệu đồng/người/tháng.

Hà Nội chủ động kích cầu tiêu dùng nội địa
 
 
Sau những tác động của dịch Covid-19, việc đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trong đó ưu tiên kích cầu tiêu dùng nội địa là giải pháp quan trọng giúp các doanh nghiệp Hà Nội phục hồi sản xuất, kinh doanh.
Tư liệu
 
Theo đó, Ban Chỉ đạo các cấp tuyên truyền cuộc vận động đến cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức và các tầng lớp nhân dân thông qua nhiều hình thức đa dạng, phong phú, gắn với chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, “Ngày quyền của người tiêu dùng”... Các chương trình đưa hàng Việt Nam đến người tiêu dùng tiếp tục được đẩy mạnh gắn với phát triển thương mại, điểm bán hàng tại địa bàn ngoại thành…
 
Đến nay, hàng Việt Nam trong các siêu thị đã chiếm tỷ lệ từ 80% đến 95%. Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, thành phố đã tổ chức thành công các hội chợ nông sản thực phẩm, chuyến bán hàng lưu động… bảo đảm phòng, chống dịch an toàn.
 
Bên cạnh đó, các cấp, ngành thành phố đã khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp phân phối lớn đưa ra chương trình khuyến mại với mức giảm giá sâu, thu hút đông đảo người dân mua sắm. 
 
Thăm dò khán giả