Hơn 2 tháng đầu năm, Việt Nam đã đón lượng khách tăng trưởng trên 150% so với cùng kỳ. Dự báo, khách nước ngoài sẽ còn đến Việt Nam tăng hơn nữa nếu chính sách visa không giới hạn số ngày lưu trú chỉ 15 ngày như hiện nay.
Hiện Việt Nam cũng chỉ đang thực hiện miễn visa một lần, tức nếu khách muốn quay lại VN lần hai lại phải xin visa như bình thường, đây cũng là một hạn chế mà các doanh nghiệp du lịch đề xuất cần thay đổi.
Đồng thời, các doanh nghiệp cũng đề xuất Việt Nam cần tận dụng ngay hiệp định CPTPP vừa được ký, miễn visa cho 11 quốc gia trong khối này, để ngành du lịch Việt nam thời gian tới sẽ còn tăng trưởng ngoạn mục hơn nữa.
Những rủi ro trong mua sắm trực tuyến
Hiện mua sắm trực tuyến đã trở nên thông dụng, song thực tế hoạt động này lại chưa có được niềm tin của người tiêu dùng bởi những rủi ro trong mua bán.
Người tiêu dùng luôn phải đối diện với nhiều rủi ro khi mua sắm online như: Chất lượng, mẫu mã hàng hóa khác biệt so với quảng cáo, thậm chí còn bị lừa gạt mất tiền oan khi mua phải hàng giả hay đã thanh toán mà không nhận được hàng.
Hiện nay, luật bảo vệ người tiêu dùng đã ban hành nhưng các quy định còn chung chung, chưa phù hợp với xu thế phát triển thương mại online.
Vì vậy,trong quá trình hoàn thiện khung pháp lý để thương mại điện tử hoạt động minh bạch, bảo vệ tối đa quyền lợi người tiêu dùng thì chữ tín của cá nhân và đơn vị cung cấp sản phẩm cùng sự chủ động của người tiêu dùng trong việc tìm hiểu, nâng cao nhận thức đóng vai trò rất quan trọng.