Thứ ba, ngày 16/10/2018 - 10:29 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 23:11, Thứ 4, 27/09/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Để người Việt dùng hàng Việt - Không chỉ hô khẩu hiệu

(ANTV) - Cuộc vận động  Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam cho đến nay đã được 8 năm. Nhìn lại chặng đường đã qua, có thể thấy nếu chỉ tập trung tuyên truyền theo kiểu tự tôn dân tộc thì rất khó để thành công. Cái quan trọng nhất phải làm là uy tín, chất lượng và giá thành sản phẩm. Ba yếu tố đó là cơ sở để người Việt chủ động muốn dùng hàng Việt. 

Mỗi lần đi mua sắm, ông Nguyễn Quang Tuấn đều nhận thức ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Tuy nhiên, nhận thức là một chuyện, còn quyết định mua hàng Việt Nam hay không lại là chuyện khác.

Ông Nguyễn Quang Tuấn - người tiêu dùng cho biết: Hàng Việt Nam thì tin tưởng nhau ở chất lượng là chính, chứ không phải vì quảng cáo, quảng cáo nhiều khi không thật lắm. Hàng gì mà có chất lượng tốt, người tiêu dùng thử người ta sẽ biết thì chắc chắn người ta sẽ mua và giới thiệu cho những người khác cùng mua.

Qua khảo sát của VCCI có thể thấy, 2/3 người tiêu dùng nhận thức nên ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Tuy nhiên, để số lượng người tiêu dùng đó quyết định lựa chọn hàng Việt Nam và tạo ra tâm lý thường trực trong thói quen tiêu dùng của người Việt đòi hỏi cần sự chung sức từ nhiều phía. Việc thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong thời gian qua có nơi còn làm theo phong trào, theo hình thức thì rất khó để thành công.

Muốn người Việt dùng hàng Việt - không chỉ hô khẩu hiệu

Hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng. Bởi vậy, việc cạnh tranh hàng hóa, dịch vụ trên thị trường trong nước ngày càng khốc liệt, nhất là khi hàng hóa nhập khẩu vào Việt Nam thực hiện theo các thỏa thuận, hiệp định đa phương, song phương mà Việt Nam đã ký kết.

Để đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt, mới đây, Bộ Công Thương đã công nhận gần 100 doanh nghiệp đạt thương hiệu Quốc gia năm 2016. Đồng thời tích cực, chủ động kiểm tra, kiểm soát thị trường. Năm 2016, lực lượng quản lý thị trường đã xử lý hơn 100.000 vụ vi phạm với số tiền thu nộp Nhà nước gần 600 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần chủ động tăng cường ứng dụng khoa học, công nghệ, cải tiến mẫu mã, hạ giá thành sản phẩm. Đồng thời, thiết lập kênh phân phối thuận tiện, linh hoạt, hiệu quả để đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng.

Xem thêm video:

 

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng