(ANTV) - Lâu nay, người tiêu dùng Việt được đánh giá là dễ tính khi mua hàng hóa. Bởi vì sao? Rất ít khi xảy ra trường hợp khi mua phải hàng lỗi, hàng kém chất lượng, người tiêu dùng trả lại được hàng hóa cho nhà sản xuất, hoặc nếu có thì cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Phần vì tâm lý ngại va chạm, còn một phần vì chưa nhiều người tiêu dùng hiểu về quyền và lợi ích của mình đáng được hưởng.
Để giúp người tiêu dùng hiểu được những quyền và lợi ích của mình khi mua hàng, Sở Công Thương Hà Nội cùng các bên liên quan tiếp tục tổ chức "Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2019".
Với chủ đề "Kinh doanh lành mạnh - Tiêu dùng bền vững", chương trình nhắm tới mục tiêu phổ biến kiến thức pháp luật toàn dân, đưa Luật Bảo vệ người tiêu dùng đi sâu vào đời sống.
Tiếp nối thành công của "Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam" những năm trước, nhiều hoạt động trong khuôn khổ chương trình như Tuần Doanh nghiệp tri ân người tiêu dùng, Ngày hội sản phẩm hàng hóa vì người tiêu dùng sẽ được tổ chức trong tháng 3 và tháng 4 tới.
Đặc biệt, Tổng đài 024.1081 cũng sẽ là địa chỉ giúp người tiêu dùng khiếu nại hoặc giải đáp các thắc mắc khi gặp phải những trường hợp cần thiết.