Thứ năm, ngày 29/06/2017 - 19:27 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 07:17, Chủ Nhật, 16/04/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Để du lịch Khánh Hòa phát triển đúng hướng

(ANTV) - Là một trong những địa bàn trọng điểm phát triển du lịch của cả nước, Nha Trang-Khánh Hòa đã và đang tập trung phát triển du lịch biển đảo theo hướng cao cấp. Để đạt được mục tiêu này đòi hỏi ngành du lịch cần có sự đầu tư tương xứng giữa hạ tầng nghỉ dưỡng với điểm đến, đa dạng hóa và không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ; đồng thời tăng cường xúc tiến, khai thác các thị trường khách có mức chi tiêu cao.

Du lịch biển đảo luôn có sức hút mạnh mẽ với du khách khi đến Nha Trang-Khánh Hòa. Trong đó, với lợi thế về cảnh quan thiên nhiên, sở hữu những bãi tắm đẹp, hệ thống các khu resort ven biển ngày càng khẳng định là một trong những loại hình dịch vụ đã và đang làm nên thương hiệu nghỉ dưỡng cao cấp cho du lịch Khánh Hòa trong nhiều năm qua.

Để phát triển theo hướng cao cấp, một yếu tố quan trọng đầu tiên là xác định phân khúc thị trường khách trọng điểm và phương thức xúc tiến cho phù hợp. Mặc dù trong năm 2016, Khánh Hòa đón 4,7 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt khoảng 1,4 triệu lượt, tăng gần 44% nhưng lại mất cân đối giữa các thị trường. Việc phụ thuộc quá lớn vào thị trường khách Trung Quốc và khách Nga khiến ngành du lịch đứng trước nguy cơ phát triển thiếu bền vững. Trong khi đó, thị trường khách truyền thống lại đang có xu hướng giảm.

Ông Trần Sơn Hải, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa cho rằng: Khánh Hòa phải quan tâm phát triển các sản phẩm du lịch cao cấp để rồi có phân loại thị trường bảo đảm yêu cầu phục vụ của du khách. Muốn vậy thì vai trò của các doanh nghiệp, Hiệp hội, trong đó cả Hiệp hội về khách sạn, Hiệp hội về lữ hành phải có quan tâm đối với các thị trường khách du lịch cao cấp trên cơ sở đó bảo đảm được giá cả cũng như chất lượng phục vụ. 

Không chỉ chú trọng tìm kiếm, xúc tiến những thị trường khách tiềm năng, tận dụng tối đa thế mạnh nghỉ dưỡng ven biển, ngành du lịch Khánh Hòa cũng cần phát triển những sản phẩm, dịch vụ bổ trợ đi kèm như các loại hình tham quan, vui chơi, giải trí, dịch vụ thể thao biển cao cấp, khám phá sinh thái biển đảo. Ngoài ra, những sản phẩm đặc trưng mang tính chiều sâu văn hóa vùng miền cũng cần được chú trọng khai thác nhằm tạo điểm nhấn độc đáo.

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết: Không chỉ tập trung vào dịch vụ cơ bản như ăn nghỉ, lưu trú, tham quan mà phải tập trung mở rộng đa dạng  nhiều loại hình dịch vụ mới, gắn với biển, văn hóa biển, ẩm thực biển, gắn với lối sống sinh hoạt của người dân Khánh Hòa với sự mến khách, nồng hậu.

Một vấn đề khác không kém phần quan trọng là tăng cường hiệu quả quảng bá hình ảnh điểm đến. Với một Nha Trang đang trong quá trình được công nhận là “Đô thị du lịch biển”, Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh trở thành “Khu du lịch quốc gia”, thực hiện tổng thể nhiều giải pháp, du lịch Khánh Hòa sẽ khẳng định được của vai trò một trong những địa bàn du lịch trọng điểm của cả nước, theo định hướng Chiến lược phát triển Du lịch Việt Nam và Quy hoạch tổng thể phát triển vùng Duyên hải Nam Trung bộ đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng
Bạn thích xem chương trình nào trên ANTV?
Lựa chọn đáp án
Hành trình phá án
Điều tra qua thư khán giả
Phía sau bản án
Chuyển động cuộc sống
An ninh với cuộc sống
Hình tượng người chiến sĩ công an nhân dân
Chuyện đời chuyện nghề
Gương sáng xã phường
Giọng ca vàng
Góc bình yên
Góc nhìn văn hóa
An toàn giao thông
Chuyện giản dị
Phim tài liệu
ANTV Kết nối
Thời sự tiêu điểm
Bản tin 113 Online
Bản tin Thời sự An ninh
Bản tin Kinh tế tiêu dùng
Bản tin An ninh ngày mới
Bản tin Nhật ký An ninh
Bản tin Tổng hợp
Bản tin Quốc tế
Thời sự 120 giây