Thứ bảy, ngày 19/09/2020 - 16:45 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 09:47, Thứ 6, 12/06/2020

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm ở thị trường nội địa

(ANTV) - Trong tháng 6, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ phối hợp cùng các ngành liên quan mời những tập đoàn bán lẻ lớn ở Việt Nam ngồi lại, cùng nhau bàn giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm cá tra ở thị trường nội địa. 

Nếu khai mở thị trường trong nước thì ngành thủy sản nói chung, thị trường cá tra nói riêng sẽ có hai tác dụng: một là giảm áp lực xuất khẩu, hai là khai thác được thị trường 100 triệu dân, mở rộng và kích thích được sản lượng, sản xuất.

Xuất khẩu khó khăn, ngành thủy sản tìm cách xoay chuyển

Sự sụt giảm quá nhanh về thị trường xuất khẩu khiến cho các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn. Một lượng lớn mặt hàng cá tra bị tồn kho, đứt đoạn sản xuất, nguy cơ nợ quá hạn và thiệt hại lớn về kinh tế.  Đặc biệt là việc ảnh hưởng đến sự phát triển bền vững của ngành thủy  sản  Việt Nam với tên tuổi, thương hiệu đã dày công xây dựng.

BT
Thăm dò khán giả