Thứ sáu, ngày 23/10/2020 - 05:08 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 10:05, Thứ 7, 30/03/2019

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Đà Nẵng mở thêm nhiều sản phẩm du lịch về đêm

(ANTV) - Để cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ, du lịch, kéo dài thời gian lưu trú của du khách nhiều hơn, TP Đà Nẵng đang nỗ lực trong việc đầu tư, phát triển dịch vụ, cơ sở hạ tầng, giao thông, tạo thêm nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, mua sắm, đồng thời kết nối các điểm du lịch miền trung và quốc tế. Và mới đây phố đêm Thanh Khê Tây là phố đi bộ - chợ đêm thứ 2 tại thành phố Đà Nẵng đã được đi vào hoạt động.

 

Với chiều dài 850m, tuyến đường Yên Khê 1 dọc theo bờ kênh Phú Lộc, được nối từ đường biển Nguyễn Tất Thành đến trục đường Lý Thái Tông. Khu vực này rất đông sinh viên tại các trường cao đẳng, đại học và công nhân, người lao động lưu trú.

Phố đêm du lịch Thanh Khê hoạt động từ 18 - 23h đêm, với khoảng 220 gian hàng được thiết kế đẹp mắt, đồng bộ kích thước, lưu động phù hợp với cảnh quan, tạo không gian thoáng, thoải mái cho du khách tham quan du lịch, mua sắm, giải trí.

Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chợ đầu mối có hiệu lực từ ngày 1/4

 

Bắt đầu từ ngày 1 tháng 4 năm 2019 chính thức được áp dụng Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chợ đầu mối, chợ đấu giá nông lâm thủy sản ban hành kèm theo Thông tư 11/2018/TT-BNNPTNT.

Theo Quy chuẩn này, địa điểm trong chợ thực hiện các hoạt động sơ chế, bảo quản, tập kết, mua bán các sản phẩm; bao gồm quầy hàng, sạp hàng, kiot, cửa hàng được bố trí cố định trong phạm vi chợ theo thiết kế xây dựng và có diện tích quy chuẩn tối thiểu 3m2.

Bên cạnh đó, chợ đầu mối phải có tách biệt với cửa hàng, kho xăng dầu với khoảng cách tối thiểu 80m, tách biệt với khu vực ô nhiễm môi trường, khu xử lý chất thải tối thiểu 500m.

Đường đi và vận chuyển sản phẩm trong khu vực kinh doanh của chợ phải có chiều rộng tối thiểu 1,5m; Các sạp hàng hoặc kệ trưng bày sản phẩm phải được làm bằng vật liệu bền, dễ làm vệ sinh, phù hợp với tính chất của từng sản phẩm.

BT
Thăm dò khán giả