Thứ ba, ngày 09/03/2021 - 11:27 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 18:50, Chủ Nhật, 04/10/2020

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Đà Nẵng khôi phục thị trường bán lẻ sau dịch Covid-19

(ANTV) - Sau thời gian dài bị gián đoạn bởi dịch Covid-19, thị trường bán lẻ tại Đà Nẵng đã bắt đầu khôi phục trở lại. Nhiều ngành hàng đã hoạt động, tuy nhiên sức mua của thị trường nội địa vẫn rất chậm.

 

Hơn 20 năm kinh doanh tại chợ Hàn, chưa bao giờ bà Tuyết lại chứng kiến cảnh vắng vẻ, trầm lắng của thị trường bán lẻ như bây giờ. Từ cuối tháng 9, sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tại Đà Nẵng, các tiểu thương vui mừng mở cửa trở lại. Tuy nhiên, lượng khách giảm đến hơn 60% so với cùng kỳ khiến hàng hóa không thể lưu chuyển, hoạt động kinh doanh rơi vào đìu hiu.

Hiện tại, dù đã hết giãn cách xã hội, nhưng người dân vẫn hạn chế mua sắm nên doanh thu hầu hết các nhóm ngành hàng đều giảm. Tại các chợ truyền thống, siêu thị, sức mua giảm trung bình 50 – 65%. Dù vậy, tín hiệu tích cực là mặc dù thành phố Đà Nẵng mới chính thức khôi phục lại mọi hoạt động thương mại, dịch vụ từ khoảng giữa tháng 9/2020, tuy nhiên, doanh thu bán lẻ hàng hóa tháng 9 đã tăng tới 31,7% so với tháng 8. Nhiều doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh đã và đang thực hiện các biện pháp kích cầu tiêu dùng. Đây là tín hiệu khả quan để kỳ vọng những tháng cuối năm giao dịch thương mại sẽ sôi động hơn.

Để khôi phục trở lại sau dịch Covid-19, bên cạnh sự nỗ lực của các tiểu thương, doanh nghiệp thì ngành công thương thành phố Đà Nẵng cùng các đơn vị liên quan cũng đang xem xét một số giải pháp hỗ trợ cụ thể.

Có thể thấy đợt dịch Covid-19 lần thứ 2 đã khiến hoạt động thương mại, kinh doanh tại Đà Nẵng gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng với sự nỗ lực thay đổi mô hình kinh doanh cũng như các chính sách hỗ trợ kịp thời của thành phố hy vọng những tháng cuối năm giao dịch thương mại sẽ sôi động hơn, để kết thúc năm 2020 tổng mức bán lẻ hàng hóa trên địa bàn thành phố Đà Nẵng sẽ không giảm quá sâu so với năm 2019.

BT
Thăm dò khán giả