Thứ Năm, 09/05/2024 04:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Đà Nẵng - Điểm đến hấp dẫn du khách quốc tế

(ANTV) - Vừa qua, vượt qua nhiều thành phố du lịch nổi tiếng trên thế giới như Seoul, Tokyo, Dubai… TP Đà Nẵng của Việt Nam đã trở thành địa điểm dẫn đầu xu hướng du lịch năm 2020 theo bình chọn của Google - trang tìm kiếm lớn nhất toàn cầu.

Tiêu chí bình chọn của Google dựa trên số lượt tìm kiếm khách sạn để nghỉ lại trong năm 2020 ở từng thành phố. Theo đó, Đà Nẵng đã dẫn đầu số lượt tìm kiếm .Trang blog của Google lý giải điều này là vì Đà Nẵng có địa thế đặc biệt nằm ở trung tâm của nhiều địa điểm thu hút du lịch của Việt Nam như phố cổ Hội An, cố đô Huế, thánh địa Mỹ Sơn... dọc theo một trong những bờ biển được bình chọn đẹp nhất hành tinh, cùng bán đảo Sơn Trà như một viên ngọc quý mà thiên nhiên ban tặng, Đà Nẵng luôn được xem là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất trong mắt du khách quốc tế khi đến Việt Nam.

Ông Cao Trí Dũng – Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng cho biết: "Đây có lẽ là một trong những bình chọn có ý nghĩa nhất của Đà Nẵng từ trước đến nay, nó có tính rất khách quan, được một nhà mạng có uy tín, có độ phủ lớn nhất toàn cầu đưa ra."

Xếp hạng của Google là  một thông tin đáng mừng  những ngày đầu năm mới, báo hiệu cho sự phát triển của du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Đà Nẵng nói riêng trong năm 2020. Tuy nhiên, sự quan tâm của du khách, đặc biệt là du khách quốc tế đối với thành phố Đà Nẵng, cũng đồng thời đặt ra vấn đề cho chính quyền thành phố, nhất là ngành du lịch trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm để du khách thực sự có những ấn tượng tốt đẹp khi đặt chân đến Đà Nẵng, kéo dài thời gian lưu trú.

Ông Nguyễn Xuân Bình – Phó giám đốc sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết: "Thời gian tới, ngành du lịch Đà Nẵng vẫn tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, triển khai các phần mềm trực tuyến trong việc quảng bá hình ảnh thành phố, bên cạnh đó hiện nay thành phố đã và đang triển khai các kế hoạch để phát triển các sản phẩm du lịch mới, các sản phẩm du lịch liên quan đến cộng đồng, các sản phẩm để quảng bá nếp sống văn minh đô thị của thành phố, tạo sự khác biệt, hướng tới việc thu hút khách du lịch cụ thể hơn chuyên sâu hơn theo các chủ đề sản phẩm."

Cùng với thành phố Đà Nẵng, nằm trong tóp những đến hàng đầu trong năm 2020 theo công bố của Google là các thành phố như Sao Paulo (Brazil), Seoul (Hàn Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Vienna (Áo), Bangkok (Thái Lan)…

Tin mới nhất

Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật, đề nghị kỷ luật một số cá nhân, tổ chức

Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật, đề nghị kỷ luật một số cá nhân, tổ chức

Chính trị 08/05/2024

(ANTV) - Trong các ngày 6 và 7/5/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 41. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:

Bộ trưởng Tô Lâm làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương

Bộ trưởng Tô Lâm làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương

Chính trị 08/05/2024

(ANTV) - Chiều 8/5, Đoàn công tác của Đảng ủy CATW, Bộ Công an do Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy CATW, Bộ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương về công tác lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ bảo đảm ANTT, gắn với phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Dự buổi làm việc, về phía Tỉnh ủy Hải Dương có đồng chí Trần Đức Thắng, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương.

Công an tỉnh Đắk Lắk thông báo tìm bị hại

Công an tỉnh Đắk Lắk thông báo tìm bị hại

Pháp luật 08/05/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đang điều tra vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra vào năm 2023, tại tỉnh Đắk Lắk. Để phục vụ điều tra, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắc Lắc thông báo tìm bị hại và những người có liên quan.

Chuyển đổi số ngành Ngân hàng có tiến bộ vượt trội

Chuyển đổi số ngành Ngân hàng có tiến bộ vượt trội

Chính trị 08/05/2024

(ANTV) - Sáng nay 8/5, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức có chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số.” Cùng dự có đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Khởi tố nhóm trộm xe máy kèm 81 đơn hàng của nam shipper

Khởi tố nhóm trộm xe máy kèm 81 đơn hàng của nam shipper

Pháp luật 08/05/2024

(ANTV) - Cơ quan CSĐT Công an TP Thủ Đức (TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt giam Hoàng Văn Quang (34 tuổi), Nguyễn Đức Huy (35 tuổi) và Nguyễn Đức Hoàng (31 tuổi, em ruột Huy) - cùng ngụ Nghệ An để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản. Đây là nhóm đối tượng đã trộm xe máy cùng 81 đơn hàng của nam shipper trên đường Hàng Tre (phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức).

Bắt chủ nhà hàng và nhiều nhân viên lột đồ của khách ép trả tiền

Bắt chủ nhà hàng và nhiều nhân viên lột đồ của khách ép trả tiền

Pháp luật 08/05/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 1 (TP HCM) đã quyết định khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Tiền Luân (23 tuổi, ngụ quận 5), Nguyễn Quang Lợi (26 tuổi, quê tỉnh Bình Phước), Lê Duy (25 tuổi, trú tại quận Bình Thạnh), Lê Thị Phương Trâm (27 tuổi, ngụ quận 1) và Phan Thị Kim Xuyến (27 tuổi, trú quận 7) về tội cưỡng đoạt tài sản.

Xem thêm