Thứ bảy, ngày 10/12/2016 - 04:30 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 10:48, Thứ 5, 02/06/2016

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Cuộc đua sòng phẳng giữa các nhà phân phối nội - ngoại

(ANTV) - Lợi thế sân nhà đã không còn là mấu chốt quyết định sự thắng thua giữa các nhà phân phối thị trường bán lẻ nội - ngoại, thay vào đó giá cả, mẫu mã và chất lượng lại là yếu tố quyết định. 

Bởi hai chuỗi siêu thị lớn của doanh nghiệp nước ngoài ở Việt Nam là Metro Cash & Carry và Big C Việt Nam đã rơi vào tay người Thái với hơn 50 siêu thị phân bố trên cả nước thì cuộc "đua" sẽ sòng phẳng và bình đẳng hơn.

Với ông Đào Trọng Long thì ở đâu rẻ thì thì mua, bất kề dù gần nhà hay xa nhà. Ông Đào Trọng Long, Hà Nội chia sẻ: Gần nhà tôi có nhiều siêu thị nhưng ở đây rẻ hơn nên tôi đến đây, như khoai đây 1 kg cũng rẻ hơn được mấy nghìn, tôi mua về cho mọi người biết giá đây cạnh tranh hơn.

Hiện nay ở Việt Nam đã có hơn 50 siêu thị của các doanh nghiệp Thái Lan vậy nên doanh nghiệp Thái dễ dàng giành thế chủ động tại thị trường bán lẻ Việt Nam là điều dễ hiểu, nhưng xét về tính cạnh tranh, những nhà cung cấp Việt Nam rõ ràng đang cũng đang có nhiều lợi thế khi người tiêu dùng đã quen với những sản phẩn Việt đã tạo được thương hiệu.

Chị Nguyễn Thảo, Cổ Nhuế, Hà Nội: Nếu siêu thị có nhiều mặt hàng của nhiều nước mình sẽ xem hàng Việt đầu tiên để ủng hộ người Việt.

Chị Vũ Thị Hằng, Nguyễn Trãi, Hà Nội cũng nói: Mình có nhiều lựa chọn nên hàng nào tốt mình sẽ mua, song tất nhiên nếu cùng mẫu mã và giá thì mình sẽ chọn hàng Việt Nam.

Nhiều nhà cung cấp cả nội và ngoại thì người tiêu dùng càng có nhiều lựa chọn bởi lúc đó mỗi sản phẩn đều có nhiều chủng loại và tất nhiên chủng loại nào chất lượng tốt, mẫu mã phong phú, và giá phải chăng thì người tiêu dùng sẽ chọn mua.

Vậy nên đối với người sản xuất cùng cần nâng cao chất lượng sản phẩm đây cũng chính là cơ hội để doanh nghiệp nâng cao tính cạnh tranh nhằm chinh phục các thị trường trong khu vực và thế giới.

Sự đổ bộ của các nhà các nhà bán lẻ ngoại là thách thức đối với những doanh nghiệp Việt, trong đó hàng Thái Lan có điểu mạnh là chất lượng và giá cả, nên thời gian đầu các doanh nghiệp Việt có thể lúng túng song thực tế cho thấy các doanh nghiệp Việt cũng đã chuyển mình mạnh mẽ thay đổi để phát triển, đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp Việt vươn ra cả những thị trường lớn đầy tiềm năng trong khu vực.

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng
Bạn thích xem chương trình nào trên ANTV?
Lựa chọn đáp án
Hành trình phá án
Điều tra qua thư khán giả
Phía sau bản án
Chuyển động cuộc sống
An ninh với cuộc sống
Hình tượng người chiến sĩ công an nhân dân
Chuyện đời chuyện nghề
Gương sáng xã phường
Giọng ca vàng
Góc bình yên
Góc nhìn văn hóa
An toàn giao thông
Chuyện giản dị
Phim tài liệu
ANTV Kết nối
Thời sự tiêu điểm
Bản tin 113 Online
Bản tin Thời sự An ninh
Bản tin Kinh tế tiêu dùng
Bản tin An ninh ngày mới
Bản tin Nhật ký An ninh
Bản tin Tổng hợp
Bản tin Quốc tế
Thời sự 120 giây