Chủ nhật, ngày 04/12/2016 - 04:54 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 23:59, Thứ 6, 22/01/2016

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Công nghệ Nhật Bản mở ra hướng đi mới cho hồng sấy Đà Lạt

(ANTV) -Đà Lạt không chỉ được người sành ăn biết đến với rau ôn đới, dâu tây mà còn có những trái hồng nổi tiếng. Một vài năm trở lại đây những lò sấy hồng Đà Lạt đã cho ra đời những trái hồng sấy có thể để lâu theo phong cách mới: công nghệ Nhật. 

 
Chỉ với không khí và nắng trời, những trái hồng Đà Lạt tươi ngon cũng tự biến mình thành những trái hồng khô nâu, ngọt đậm đà
 
Trước đây, những trái hồng vuông Đà Lạt khi thời tiết không thuận lợi thì những quả hồng này sẽ bị đổ đi. Nhưng  bây giờ nhờ công nghệ sấy khô của Nhật Bản những quả hồng này đã  trở thành món quà đặc sản với du khách.
 
Một du khách đến từ Lạng Sơn, chị Hoàng Thị Hằng cho biết, tôi đến đây du lịch và tôi được giới thiệu sản phẩm hồng sấy này qua các phương tiện thông tin đại chúng. Tôi được biết đến công nghệ hồng sấy, khi ăn thử tôi thấy có hương vị rất lạ, tôi muốn mua về làm quà cho anh em bạn bè, cơ quan và gia đình
 
Để ra được một trái hồng như thế này phải trải qua hàng chục quy trình và đòi hỏi rất công phu.  Ngay từ khâu lựa chọn nguyên liệu đầu vào trái hồng phải chuẩn mực: to, vàng cam, không dập, không có vết côn trùng cắn. Hồng được hái xuống phải còn cuống trên trái, sau đó được rửa sạch, để ráo và gọt vỏ. Hồng đã gọt vỏ được treo trên dây thành chuỗi, phơi trong khoảng thời gian 3-4 tuần. Nơi phơi hồng yêu cầu phải không có ánh sáng trực tiếp, thoáng gió và không bị mưa. Sau 25-30 ngày mới thu được sản phẩm.
 
Những trái hồng Đà Lạt được chọn lọc rất công phu 
 
Theo ông Trần Phú Lộc- Giám đốc Công ty chế biến nông sản Shin Sang cho rằng lâu nay hồng theo công nghệ cũ khi du khách lên Đà Lạt mua tặng quà thông thường người ta không ăn vì nó không hấp dẫn, không ngon, không thơm, không có một đặc trưng gì hết. Còn công nghệ này về sau nó gần như một món quà khi du khách lên Đà Lạt khi mua về tặng thân nhân thì người ta rất là thích.  
 
Làm hồng khô theo phong cách Nhật chính là một món quà của cơ quan phát triển quốc tế Nhật Bản (JICA) tặng người trồng hồng Đà Lạt. Việc đầu tư xây dựng xưởng theo công nghệ Nhật Bản không tốn kém, phức tạp. Đặc điểm nổi trội của hồng sấy khô theo công nghệ Nhật Bản là mềm, dẻo, giữ được độ ngọt, thơm ngon tự nhiên. Hiện giá bán loại hồng này 300.000-350.000 đồng/kg. Thị trường tiêu thụ chính là Đà Lạt và TP HCM.
 
Hiên, JICA còn đang xúc tiến việc giúp Đà Lạt xây dựng thương hiệu cho hồng
 
Trao đổi ANTV,ông Vũ Văn Tư- Giám đốc Trung tâm đầu tư, xúc tiến thương mại và du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết, hồng Đà Lạt sản xuất ra rất là lớn, tuy nhiên tiêu thụ trước nay vẫn ở trong nước và theo mùa vụ là chính. Vì vậy có những đợt vào mùa sản phẩm giữa cung và cầu chênh lệch quá. Hiện nay để làm gia tăng giá trị sản phẩm của hồng, một trong những đặc sản của Đà Lạt, thì một số doanh nghiệp đã mạnh dạn áp dụng công nghệ chế biến bảo quản từ hồng tươi ra hồng khô. Không chỉ cung cấp cho thị trường trong nước mà còn có thể xuất khẩu được như Nhật.
 
Bằng phương pháp đơn giản của Nhật Bản không chỉ giúp người dân Đà Lạt có thêm một sản phẩm hồng khô đặc sắc, JICA còn đang xúc tiến việc giúp Đà Lạt xây dựng thương hiệu cho hồng, giúp vùng hồng Đà Lạt được biết đến và đánh giá đúng với  nhiều tiềm năng. Và hi vọng cùng với những thương hiệu rau, hoa, cây hồng Đà Lạt sẽ được vinh danh, xứng với công lao chăm sóc của những người nông dân hai sương một nắng chăm sóc cho loài cây đặc sản của vùng đất cao nguyên.
BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng
Bạn thích xem chương trình nào trên ANTV?
Lựa chọn đáp án
Hành trình phá án
Điều tra qua thư khán giả
Phía sau bản án
Chuyển động cuộc sống
An ninh với cuộc sống
Hình tượng người chiến sĩ công an nhân dân
Chuyện đời chuyện nghề
Gương sáng xã phường
Giọng ca vàng
Góc bình yên
Góc nhìn văn hóa
An toàn giao thông
Chuyện giản dị
Phim tài liệu
ANTV Kết nối
Thời sự tiêu điểm
Bản tin 113 Online
Bản tin Thời sự An ninh
Bản tin Kinh tế tiêu dùng
Bản tin An ninh ngày mới
Bản tin Nhật ký An ninh
Bản tin Tổng hợp
Bản tin Quốc tế
Thời sự 120 giây